.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã Quảng Trung

Thứ Tư, 15/11/2017, 14:26 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 15-11, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020 đã chủ trì buổi làm việc với xã Quảng Trung (thị xã Ba Đồn) về triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQGXDNTM). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND thị xã Ba Đồn.
 Đồng  chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với xã Quảng Trung (thị xã  Ba Đồn) về tình hình triển khai xây dựng nông thôn mới.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Năm 2016, xã Quảng Trung đã hoàn thành 15/19 tiêu chí XDNTM và theo kế hoạch sẽ về đích trong năm nay. Bởi vậy, ngay từ đầu năm 2017, xã đã tập trung huy động mọi nguồn lực triển khai thực hiện 4 tiêu chí còn lại là giao thông, thủy lợi, trường học và hộ nghèo.
 
Mặc dù gặp phải một số khó khăn, đặc biệt là do ảnh hưởng của các đợt thiên tai nhưng với quyết tâm của chính quyền địa phương và sự chung tay góp sức của cán bộ, nhân dân, đến nay, xã đã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí NTM. Trong đó có một số hạng mục đang hoàn thiện để nghiệm thu đưa vào sử dụng cuối tháng 11 này. UBND xã Quảng Trung cũng đang hoàn tất hồ sơ để đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn NTM theo quy định trong năm 2017.
 
Tuy nhiên, xã Quảng Trung còn gặp khó khăn về vấn đề điện, nước sạch phục vụ nhu cầu của người dân nên xã đã đề xuất với các cấp, ngành liên quan hỗ trợ cho địa phương để củng cố các tiêu chí một cách bền vững.
 
Trên cơ sở những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai chương trình MTQGXDNTM trên địa bàn xã Quảng Trung và những kiến nghị, đề xuất của địa phương, kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực khắc phục khó khăn của chính quyền và nhân dân xã Quảng Trung để phấn đầu về đích NTM như kế hoạch được giao.
 
Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện và duy trì các tiêu chí; quan tâm tổ chức sản xuất cho bà con, khai thác các điều kiện kinh tế của địa phương để tạo việc làm cho người dân nông thôn, giảm dần tỷ lệ hộ nghèo. Đối với một số hạng mục đang triển khai cần tập trung đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt đối với một số tuyến đường liên thôn.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành có trách nhiệm giúp đỡ cho địa phương tháo gỡ khó khăn, sớm thẩm định các tiêu chí để tiến tới nghiệm thu và công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Quảng Trung vào cuối năm 2017.
 
X.Phú