.

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo

Thứ Tư, 15/11/2017, 17:00 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 15-11, Ban Thường trực Uỷ ban đoàn kết Công giáo (ĐKCG) tỉnh tổ chức nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo, giai đoạn 2014-2017. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo tỉnh, giai đoạn 2014-2017.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo tỉnh, giai đoạn 2014-2017.

Những năm qua, hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ và Ủy ban ĐKCG các cấp, đồng bào Công giáo tỉnh nhà đã thể hiện tinh thần gắn bó, đồng hành cùng dân tộc và thực hiện lời kêu gọi “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”; tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”; “Xây dựng xứ, họ đạo bình yên, gia đình hòa thuận”, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là phong trào thi đua yêu nước gắn với 10 nội dung “7 tốt đời 3 đẹp đạo” của Ủy ban ĐKCG Việt Nam; tham gia tích cực cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và các phong trào thi đua khác.

Từ các phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu về lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo... Nhiều vị linh mục, tu sỹ đã chủ động gặp gỡ, động viên, hướng dẫn người dân tham gia các chương trình an sinh xã hội, thực hành nghĩa vụ công dân.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhiều giáo dân đã tự nguyện hiến đất, tài sản, tham gia tích cực các chương trình, dự án hỗ trợ cộng đồng, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, làm giàu chính đáng, phát huy dân chủ, tích cực tham gia xây dựng chính quyền, xây dựng tỉnh nhà ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà đồng bào Công giáo trong tỉnh đã đạt được thời gian qua. Để tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và nhân dân thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ về kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban ĐKCG tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục tồn tại, yếu kém từ đó xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn mới 2018-2022.

Củng cố khối đoàn kết trong nhân dân, trong từng cộng đồng dân cư, nhân rộng các mô hình và điển hình tiến tiến; nắm chắc diễn biến tư tưởng và tâm tư nguyện vọng của các tín hữu Công giáo, phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan giải quyết kịp thời, thấu tình, đạt lý những nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của bà con giáo dân và các tổ chức giáo hội.

Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Ủy ban ĐKCG tỉnh với Hội đồng mục vụ giáo xứ, giáo họ; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức Ủy ban ĐKCG tỉnh để nâng cao vai trò, vị trí nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo tỉnh, giai đoạn 2014-2017.

Đ.V