.

Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2017

Thứ Ba, 31/10/2017, 15:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 31-10, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10-2017, do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các Ủy viên UBND tỉnh, đại diện Thường trực HĐND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu dự phiên họp đã được nghe báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2017. Theo đó, có nhiều chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch, nghị quyết HĐND tỉnh để ra, nổi bật như: sản lượng thủy sản 10 tháng ước đạt 62.328 tấn, tăng 15,7% so cùng kỳ; thịt hơi xuất chuồng tăng 2,9%; tổng số lượt khách du lịch đến tỉnh ta 10 tháng ước đạt 2,8 triệu lượt khách, tăng 56% so cùng kỳ; hoạt động vận tải bảo đảm nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân, doanh thu vận tải 10 tháng tăng 7,7%; công tác thu ngân sách có nhiều tiến bộ, dự ước 10 tháng tổng thu ngân sách trên địa bàn 2.625 tỷ đồng, tăng 11,5% so cùng kỳ; công tác đăng ký kinh doanh đạt khá, đến tháng 10-2017, tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập trên địa bàn tỉnh là 5.832 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 28.844 tỷ đồng; các lĩnh vực văn hóa-xã hội đều có bước phát triển tích cực, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới tiếp tục được giữ vững, ổn định.

Sau phần thảo luận của các đại biểu, phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã phân tích những thành tựu và hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội toàn tỉnh tháng 10 và 10 tháng qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, thời tiết, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng sức đồng lòng của toàn thể nhân dân, từ đầu năm đến nay tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh đã có nhiều khởi sắc, nhiều chỉ tiêu cơ bản đã đạt và vượt.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11 và 12 năm 2017, trong đó yêu cầu các ngành, địa phương cần tập trung rà soát lại tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm để có biện pháp cụ thể, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản; tham mưu UBND tỉnh chuẩn bị báo cáo, tờ trình, dự thảo trình HĐND tỉnh trong kỳ họp cuối năm 2017 bảo đảm chất lượng, đúng thời hạn quy định ...

Phan Hòa