.

Dự kiến một số chỉ tiêu kinh tế-xã hội cơ bản năm 2018 để trình kỳ họp HĐND tỉnh

Thứ Sáu, 27/10/2017, 15:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-10, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các sở, ban, ngành về rà soát các chỉ tiêu cơ bản năm 2017 và kế hoạch năm 2018. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các  sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư báo cáo tình hình thực hiện một số chỉ tiêu cơ bản năm 2017 và dự kiến kế hoạch năm 2018.

Theo đó, năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2017 nên nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, tạo sự đột phá mới cho việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2018.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đánh giá cao sự cố gắng của các ngành, các cấp và các địa phương trong tỉnh đã vượt lên khó khăn do thiên tai, thời tiết gây ra để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, năng động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nghị quyết HĐND tỉnh, thiết thực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu các ngành chức năng phân tích một cách khoa học, khách quan các số liệu liên quan tới những chỉ tiêu cơ bản như tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, tổng mức đầu tư toàn xã hội, GRDP bình quân đầu người, sự khởi sắc của hoạt động du lịch, các chỉ tiêu trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế… của năm 2017, từ đó dự kiến một số chỉ tiêu cơ bản của năm 2018 để trình kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh.

Phan Hòa