.

Thống nhất các biện pháp triển khai dự án của Công ty CP Tập đoàn FLC

Thứ Sáu, 27/10/2017, 08:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 26-10, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn FLC để bàn các biện pháp tiếp tục triển khai dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của Tập đoàn FLC trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan. Về phía Tập đoàn FLC có ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT; Lê Thành Vinh, Tổng Giám đốc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang kết luận buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang kết luận buổi làm việc.

Đặt vấn đề, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Buổi làm việc nhằm đánh giá lại kết quả bước đầu, bàn các biện pháp và thống nhất một số vấn đề giữa tỉnh Quảng Bình và Tập đoàn FLC để tiếp tục triển khai dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của Tập đoàn FLC trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đó, đại diện UBND tỉnh đã thông báo tình hình triển khai dự án FLC. Dự án có tổng mức đầu tư 8.400 tỷ đồng được thực hiện trên diện tích hơn 1.923ha. Thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy, công tác chuẩn bị thực hiện dự án bước đầu đã đạt được một số kết quả quan trọng.

Đến nay, Tập đoàn FLC đã thực hiện tổng giá trị của dự án khoảng 219 tỷ đồng. Về công tác giải phóng mặt bằng, đã giải phóng được hơn 1.439ha trong tổng số hơn 1.923ha của dự án. Quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc, hiện đang được tích cực tập trung tháo gỡ.

Về việc chuẩn bị các thủ tục pháp lý để triển khai dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư vào đầu năm 2016. UBND tỉnh cũng đã thống nhất với Tập đoàn FLC điều chỉnh chủ trương đầu tư; ban hành các quyết định liên quan để Công ty CP Tập đoàn FLC thuê đất tại địa bàn xã Hải Ninh theo đúng quy định.

Hiện nay, nhà thầu tư đang hoàn chỉnh báo cáo đánh giá tác động môi trường để trình Bộ Tài nguyên-Môi trường, các bộ, ngành, cơ quan liên quan phê duyệt. Song song với việc thực hiện dự án, tỉnh cũng đã phối hợp và hỗ trợ đơn vị thực hiện dự án tuyến đường 4km ngoài hàng rào dự án; khu tái định cư thôn Tân Hải, tuyến điện chiếu sáng đường tránh lũ quốc lộ 1A, các công trình cấp điện, cấp nước cho dự án… Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã nỗ lực để bảo đảm công tác an ninh trật tự phục vụ triển khai dự án.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn FLC cũng đã báo cáo kế hoạch tổng thể; đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ một số nội dung, đồng thời cam kết thực hiện kịp thời một số phần việc cụ thể mà tỉnh đề nghị khi tiếp tục triển khai dự án.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy cùng lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn FLC đã thẳng thắn trao đổi, bàn bạc cụ thể nhiều vấn đề nhằm thống nhất trong thực hiện các giải pháp bảo đảm thiết thực, hiệu quả để tiếp tục triển khai dự án trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của Tập đoàn FLC là dự án động lực, điểm nhấn của du lịch Quảng Bình. Và đến thời điểm này, tình hình trên địa bàn triển khai dự án cơ bản đang ổn định. Tỉnh đã nỗ lực giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự phối hợp của Tập đoàn FLC và sự nỗ lực cả hệ thống chính trị của tỉnh trong suốt thời gian qua để có thể tiếp tục thực hiện dự án. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất và quyết tâm cao trong việc triển khai dự án. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị FLC sớm triển khai các nội dung mà Công ty đã cam kết với tỉnh. Cụ thể, khẩn trương hoàn thành các thủ tục, hồ sơ pháp lý để triển khai dự án; điều chỉnh quy hoạch chi tiết của các tiểu dự án; hoàn thành hồ sơ bổ sung quy hoạch sân golf để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt; hoàn thành các hồ sơ đánh giá tác động môi trường...

Về một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo UBND tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để phối hợp cùng đơn vị giải quyết. Quá trình thực hiện, Tập đoàn FLC cần triển khai theo trình tự hợp lý, tạo sự đồng thuận của nhân dân. Song song với việc triển khai các hạng mục của dự án, đơn vị sớm có kế hoạch tổng thể tuyển dụng lao động ở địa phương.

Đối với vấn đề cấp phép xây dựng, UBND tỉnh cần có kế hoạch phối hợp để hoàn thành việc cấp phép cho dự án. UBND tỉnh cần chỉ đạo UBND huyện Quảng Ninh thực hiện việc giao đất sớm, tuân thủ quy hoạch và đúng đối tượng để người dân yên tâm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định tỉnh sẽ phối hợp và tạo điều kiện để cùng Công ty CP Tập đoàn FLC thực hiện tốt dự án.

Thay mặt Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết cam kết sẽ triển khai tất cả các hạng mục của dự án đã được phê duyệt đúng theo lộ trình trong thời gian tới, đồng thời tiến hành hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo yêu cầu.

N.M