.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Xem xét thi hành kỷ luật đối với một số cá nhân

Thứ Ba, 29/08/2017, 16:45 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 24-8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị phiên thứ 16 để giải quyết tố cáo và xem xét thi hành kỷ luật đối với một số cá nhân. Đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì phiên họp.
Đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kết luận tại phiên họp
Đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kết luận tại phiên họp.
Tại phiên họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung sau: Về giải quyết tố cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa. Qua xem xét, giải quyết, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa đã kết luận giải quyết tố cáo đối với đồng chí Trần Thanh Hương cơ bản chính xác các nội dung tố cáo. Đồng chí Trần Thanh Hương có khuyết điểm, vi phạm, trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phong Hóa, nhiệm kỳ 2010-2015 còn để xảy ra một số khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ được giao, như: trong quản lý tài chính, mua sắm tài sản, xây dựng cơ bản, quản lý đất đai và thiếu trung thực trong kê khai thời gian làm Bí thư Đoàn xã Phong Hóa từ tháng 1-1992 đến tháng 6-1994 không đúng thực tế.
 
Những khuyết điểm, vi phạm đó đã làm giảm sút uy tín đối với đồng chí Trần Thanh Hương nên Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa đã chỉ đạo không giới thiệu nhân sự Chủ tịch UBND xã Phong Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021 và đã điều động, bố trí đồng chí Trần Thanh Hương về làm cán bộ Văn phòng Huyện ủy Tuyên Hóa (không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý), sau đó đã chỉ đạo UBKT Huyện ủy xử lý kỷ luật đối với đồng chí Trần Thanh Hương bằng hình thức cảnh cáo là phù hợp.
 
Tuy nhiên, có một số nội dung liên quan đến trách nhiệm, khuyết điểm, vi phạm của một số cán bộ, đảng viên xác nhận thời gian làm Bí thư Đoàn xã Phong Hóa cho đồng chí Trần Thanh Hương không đúng thực tế, chưa được kết luận, yêu cầu các tổ chức đảng có thẩm quyền phải tổ chức kiểm điểm nghiêm túc. 
 
UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa rút kinh nghiệm về những hạn chế, thiếu sót trong giải quyết tố cáo đồng chí Trần Thanh Hương, tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các yêu cầu trong Thông báo số 405-TB/HU, ngày 19-1-2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa, góp phần ổn định tình hình ở xã Phong Hóa, không để khiếu kiện kéo dài; chỉ đạo các tổ chức đảng có thẩm quyền kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm đối với 7 cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm nêu trên.
 
Về xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Đinh Hữu Niên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa:
 
Qua xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với đồng chí Đinh Hữu Niên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Với trách nhiệm là người đứng đầu UBND huyện, chủ đầu tư gói thầu cung ứng giống cây trồng, vật nuôi, vật tư sản xuất thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2016 nhưng tiến hành việc hủy thầu đơn vị trúng thầu (lần 1) không đúng quy định; thiếu kiểm tra, đôn đốc để Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn và các cá nhân có liên quan tự ý thay đổi chủng loại giống lạc trái với quyết định phê duyệt của UBND huyện và cung ứng giống lạc không bảo đảm chất lượng, gây thiệt hại kinh tế cho các hộ dân xã Trung Hóa (Minh Hóa).
 
Trong quá trình kiểm điểm trước Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Minh Hóa và UBKT Tỉnh ủy, đồng chí Đinh Hữu Niên đã nghiêm túc kiểm điểm về những khuyết điểm, vi phạm của mình và đã đề ra biện pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, vi phạm.
 
Căn cứ kết quả biểu quyết đề nghị thi hành kỷ luật của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Minh Hóa và xét tính chất, mức độ, nguyên nhân vi phạm, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét và biểu quyết bằng phiếu kín, kết quả chưa đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật đối với đồng chí Đinh Hữu Niên. UBKT Tỉnh ủy yêu cầu đồng chí Đinh Hữu Niên nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình công tác.
 
Hương Trà