.

Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong ngành Văn hóa-Xã hội

Thứ Tư, 02/08/2017, 08:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 1-8, Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua-khen thưởng 6 tháng đầu năm 2017.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh trao bằng khen cho những đơn vị có nhiều thành tích trong công tác thi đua năm 2016.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị có nhiều thành tích trong công tác thi đua năm 2016.

Từ đầu năm đến nay, Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội đã tổ chức tốt nhiều phong trào thi đua, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh như: 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2017), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, 70 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ...

Các phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi, sâu rộng trong toàn Khối, tiêu biểu là phong trào xây dựng mô hình “Trường học mới" (ngành Giáo dục), "Bệnh viện xuất sắc toàn diện" (ngành Y tế), "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" (Sở Văn hóa-Thể thao)”, thi đua thực hiện "Kỷ cương-trách nhiệm-chất lượng-hiệu quả (Đài PT-TH Quảng Bình)...

Kết quả từ việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần tích cực trong thực hiện nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của địa phương.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Khối thi đua các ngành Văn hóa-Xã hội đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 34-CT/W ngày 7-4-2014 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đổi mới công tác thi đua" gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/W của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Một trong những nhiệm vụ được Khối chú trọng là gắn phong trào thi đua với sự kiện chính trị, lịch sử của tỉnh, tổ chức tốt hoạt động tổng kết công tác thi đua, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Công tác tuyên truyền cũng được Khối chú trọng bằng nhiều hình thức nhằm làm cho mỗi cán bộ, viên chức, lao động trong các đơn vị thấy rõ vai trò, vị trí, ý nghĩa quan trọng của phong trào thi đua yêu nước đối với công cuộc đổi mới của Đảng và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, sự tiến bộ, trưởng thành của mỗi cơ quan, đơn vị.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, Đài PT-TH Quảng Bình, Sở Y tế. Đây là những đơn vị đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác thi đua năm 2016.

Nh.V