.

Thị xã Ba Đồn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ

Thứ Năm, 27/07/2017, 16:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2017), trong những ngày qua, UBND thị xã Ba Đồn đã tổ chức nhiều hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" nhằm tưởng niệm, tri ân những thương binh, liệt sỹ đã hi sinh, mất mát qua những cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Lễ thắp nến tri ân và dâng hương tại nhà bia ghi tên liệt sỹ thị xã Ba Đồn
Lễ thắp nến tri ân và dâng hương tại Nhà bia ghi tên liệt sỹ thị xã Ba Đồn.

Theo đó, thị xã đã chuyển kịp thời những suất quà của Chủ tịch nước đến tận tay các đối tượng thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách và Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn; tổ chức lễ thắp nến tri ân và dâng hương tại Nhà bia ghi tên liệt sỹ thị xã; tổ chức đoàn đi viếng, đặt vòng hoa tri ân tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch); tổ chức đoàn viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9 (tỉnh Quảng Trị). Ngoài ra, thị xã đã tổ chức 5 đoàn đến thăm, tặng quà 20 gia đình và đối tượng chính sách trên địa bàn.

Tại lễ viếng, đặt vòng hoa tri ân Đại tướng Võ Nguyễn Giáp và lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo thị xã Ba Đồn đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của Đại tướng và các anh hùng đã hi sinh vì Tổ quốc. Trước anh linh của Đại tướng và các anh hùng liệt sỹ, lãnh đạo thị xã Ba Đồn nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng Ba Đồn ngày càng giàu đẹp.

Hiền Chi