.

Thị xã Ba Đồn: Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ

Thứ Tư, 26/07/2017, 14:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-7, thị xã Ba Đồn tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2017); truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng; trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba. Dự lễ có đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

- Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân các bà mẹ
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo thị xã Ba Đồn tặng hoa và Bằng truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân các bà mẹ.

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đối với người có công với cách mạng đã trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân thị xã Ba Đồn.

Đặc biệt, thực hiện Nghị định số 56/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng, UBND thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các địa phương lập hồ sơ, đề nghị và được Chủ tịch nước quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ trên địa bàn.

Đến nay, toàn thị xã có 115 Mẹ Việt Nam anh hùng, 2.009 liệt sỹ, gần 4.500 người hoạt động kháng chiến, 1.402 thân nhân thờ cúng liệt sỹ và 2.130 cựu thanh niên xung phong.

Nhằm tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng và đối tượng người có công trên địa bàn, thị xã Ba Đồn đã kịp thời chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với các bà mẹ còn sống và đề nghị cấp trên cấp kinh phí khen thưởng để gửi tới 7 gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng và 6 gia đình được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba đợt này.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho người có công tiêu biểu trên địa bàn thị xã Ba Đồn
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà người có công tiêu biểu trên địa bàn thị xã Ba Đồn.

Tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã Ba Đồn cũng đã kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, địa phương và nhân dân trên địa bàn tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và thể hiện sự tri ân đối với những người đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Nhân dịp này, thị xã Ba Đồn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN Ba Đồn, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT thị xã Ba Đồn, BIDV Bắc Quảng Bình đã tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công tiêu biểu trên địa bàn thị xã.

Hiền Chi