.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn

Thứ Tư, 26/07/2017, 17:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 26-7, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đậu Minh Ngọc, Đoàn Lương Khuệ đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch sau kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Quảng Tùng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.
 Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND đã báo báo với cử tri huyện Quảng Trạch kết quả kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII và thông báo kết quả trả lời một số ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 5.
 
Cử tri huyện Quảng Trạch có những đề xuất, kiến nghị lên HĐND tỉnh liên quan đến một số vấn đề như: hệ thống đường giao thông trên địa bàn xuống cấp nghiêm trọng cần được quan tâm đầu tư, sửa chữa; rà soát lại các đối tượng được hưởng tiền đền bù do sự cố môi trường biển; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công, cán bộ hưu trí, người cao tuổi; giải quyết dứt điểm công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A cho các hộ dân bị ảnh hưởng.  
 
Trước đó, sáng 25-7, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu Đậu Minh Ngọc, Trần Quốc Tuấn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Trường. 
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có một số kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: cần có giải pháp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sớm cho người dân; cân đối phân bổ ngân sách cần ưu tiên đầu tư cho những công trình cấp thiết, đặc biệt cần đầu tư cầu sang thôn Thuận Hòa, xã Quảng Trường, hệ thống đê kè chống xói lở dọc bờ sông Gianh để bảo vệ đất ở và đất sản xuất; đẩy nhanh tiến độ dự án cấp nước sạch huyện Quảng Trạch giai đoạn 2; có giải pháp nạo vét các tuyến kênh mương cấp I của các công trình thủy lợi; đẩy nhanh tiến độ xây dựng trung tâm huyện lỵ Quảng Trạch...
 
Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình trực tiếp một số đề xuất, kiến nghị của cử tri, những ý kiến còn lại được tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
X.Phú
 
* Chiều 26-7, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn; Trương An Ninh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Hân, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Mai Xuân Hạp, Trần Sơn Tùng và linh mục Hồ Thái Bạch đã tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại 2 điểm: xã Quảng Thuỷ và phường Quảng Phong. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn trò chuyện với cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Thuỷ
Đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn và các đại biểu trò chuyện với cử tri thị xã Ba Đồn.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XVII và trả lời của các ngành chức năng về ý kiến cử tri thị xã Ba Đồn tại cuộc tiếp xúc cử tri trước.

Cử tri thị xã Ba Đồn đã có nhiều ý kiến đề xuất lên HĐND tỉnh xem xét, giải quyết như: cần quy hoạch khu vui chơi cho trẻ em các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn; đầu tư xây dựng hội trường xã Quảng Thuỷ; chế độ chính sách cho người cao tuổi; vấn đề vệ sinh môi trường tại các xã vùng Nam và những khó khăn, vướng mắc trong việc xây dựng lò xử lý rác thải tại xã Quảng Tiên; đầu tư nâng cấp tuyến đường 559 vì hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng và một số tuyến kênh mương nhằm đảm bảo sản xuất cho bà con nông dân xã Quảng Trung.

Một số cử tri khác còn kiến nghị về những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách và việc hỗ trợ cho người có công với cách mạng; công tác giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng thi công công trình giao thông khu vực gần cầu Kênh Kịa; giải quyết khiếu nại tố cáo; việc chi trả tiền đền bù thiệt hại sau sự cố môi trường biển cho đối tượng tiểu thương kinh doanh hải sản ở các chợ và người nuôi tôm trên địa bàn; vấn đề tạm dừng cho người dân thuê đất sản xuất trên địa bàn phường Quảng Phong; thực trạng giả mạo giấy tờ để khiếu kiện trên địa bàn phường Quảng Thuận; người dân phường Quảng Phong thiếu nguồn nước sạch để sinh hoạt và nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề dân sinh khác...

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình một số kiến nghị của cử tri và tiếp thu những ý kiến, đề xuất còn lại để chuyển đến các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Hiền Chi