.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Ninh và Minh Hóa

Thứ Sáu, 28/07/2017, 17:03 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 28-7, các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh và Minh Hóa sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII.
 
* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Lê Anh Tuấn, Ngô Hồng Quân, Nguyễn Ngọc Hùng và Phan Trần Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri của huyện Quảng Ninh tại xã Trường Sơn và Duy Ninh sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII.
Đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Quảng Ninh tiếp xúc với cử tri xã Trường Sơn
Đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Quảng Ninh tiếp xúc với cử tri xã Trường Sơn.
Tại 2 điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XVII. Kỳ họp đã tập trung đánh giá thực trạng, phân tích những hạn chế về tình hình phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, đồng thời đề xuất chủ trương, giải pháp thiết thực, quyết liệt nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh những tháng còn lại của năm 2017.
 
Kỳ họp đã thông qua 15 nghị quyết quan trọng nhằm tạo hành lang pháp lý cho công tác quản lý, điều hành của UBND tỉnh và chính quyền các cấp, là căn cứ để xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh cả trước mắt và lâu dài. Trong đó, có một số nghị quyết chuyên đề nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách trong thực tiễn đời sống xã hội và nguyện vọng của nhân dân.
 
Cử tri huyện Quảng Ninh đã nêu các ý kiến liên quan đến các vấn đề như: tạo điều kiện hỗ trợ cho người dân xã miền núi Trường Sơn vì trong đợt mưa vừa qua, nhiều diện tích lúa và hoa màu vụ hè-thu bị mất trắng; cần đầu tư nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn ở thôn Tân Định (xã Hải Ninh) và kè Hói Cầu (xã Duy Ninh); đầu tư công trình cung cấp nguồn nước sạch cho bà con bản Thượng Sơn; quan tâm hỗ trợ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Trường Sơn, nhất là xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, nhà văn hóa bản Cổ Tràng; việc hỗ trợ kinh phí học tập theo chính sách cho con em đồng bào dân tộc Vân Kiều còn chậm; quan tâm đầu tư tuyến điện thắp sáng ở cầu Trung Quán.
 
Cử tri còn phản ánh về quá trình giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, một số cán bộ gây trở ngại cho nhân dân; về giải quyết chế độ chính sách cho người có công vẫn còn bất cập; những vướng mắc trong việc bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển. Hiện nay, tình hình an ninh trật tự nông thôn trên địa bàn vẫn còn nhiều bất cập, cử tri để nghị các ban, ngành chức năng cần vào cuộc tích cực để giữ gìn sự bình yên cho nhân dân...
 
Ngoài một số ý kiến của cử tri do đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trực tiếp giải trình, tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng đã giải đáp một số đề xuất, kiến nghị, những vấn đề còn lại sẽ được đại biểu HĐND tỉnh tập hợp để chuyển đến các ban, ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết.
 
Hương Trà

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Anh Tuấn, Đinh Thị Chuẩn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Hóa Sơn và Tân Hóa. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành, huyện Minh Hóa và đông đảo cư tri.

Các đại biểu HĐND tỉnh đang tiếp xúc cư tri tại xã Tân Hóa
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tân Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo báo với cử tri huyện Minh Hóa kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII và thông báo kết quả trả lời một số ý kiến của cử tri huyện Minh Hóa trước kỳ họp này.

Cử tri huyện Minh Hóa rất phấn khởi trước kết quả kỳ họp và tiếp tục có những kiến nghị như: cần có chính sách hỗ trợ cho các hộ gia đình được cấp đất khoanh nuôi bảo vệ rừng; nâng cao hiệu quả các dự án phát triển kinh tế trên địa bàn; xác định rõ địa giới hành chính của các xã Hóa Sơn, Hóa Tiến và Hóa Hợp; giải quyết việc làm cho con em địa phương sau khi học ra trường; quy hoạch trồng và tìm kiếm thị trường cho cây dược liệu; tiếp tục đầu tư các nguồn lực để xã Hóa Hợp đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018; có chủ trương quy hoạch, đầu tư để khai thác tiềm năng du lịch của thác Mơ. Ngoài ra, còn có nhiều ý kiến liên quan đến đất đai, chế độ chính sách cũng được cử tri phản ánh, đề xuất…

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri phản ánh, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình trực tiếp một số kiến nghị, những vấn đề còn lại sẽ được tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

X.V