.

Gặp mặt chúc mừng nhạc sỹ Hoàng Sông Hương được trao tặng giải thưởng Nhà nước

Thứ Sáu, 09/06/2017, 07:36 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 8-6, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng nhạc sỹ Hoàng Sông Hương được trao tặng giải thưởng Nhà nước. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng nhạc sỹ Hoàng Sông Hương
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài chúc mừng nhạc sỹ Hoàng Sông Hương.
Giải thưởng Nhà nước là giải thưởng cấp Quốc gia quan trọng thứ hai của Việt Nam, do Chủ tịch nước ký quyết định, tặng thưởng cho những tác giả có một hoặc nhiều công trình nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, những tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị cao về khoa học, văn học, nghệ thuật, về nội dung tư tưởng, có tác dụng và ảnh hưởng lớn trong xã hội. Giải thưởng Nhà nước được tổ chức 5 năm/lần, đến nay đã tổ chức được 5 đợt.
 
Để ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ văn nghệ sỹ, ngày 20-5 vừa qua, tại Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự và chúc mừng các tác giả đạt giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật lần thứ 5. Trong đó, tỉnh Quảng Bình có nhạc sỹ Hoàng Sông Hương, Hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh vinh dự là 1 trong 95 tác giả được tặng giải thưởng cao quý này, với cụm tác phẩm: Tình ta biển bạc đồng xanh, Phố biển tình anh, Tiếng dạ-Tiếng thương.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những đóng góp to lớn của nhạc sỹ Hoàng Sông Hương vào sự phát triển văn học nghệ thuật của đất nước nói chung và Quảng Bình nói riêng. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, nhạc sỹ sẽ tiếp tục sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật nhằm phục vụ đời sống xã hội, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển nền văn học, nghệ thuật của tỉnh.
 
Diệu Hương