.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Ninh và Minh Hóa

Thứ Tư, 31/05/2017, 17:09 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 31-5, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn; Ngô Hồng Quân; Nguyễn Ngọc Hùng và Phan Trần Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri của huyện Quảng Ninh tại xã Trường Sơn và Duy Ninh trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII. Dự buổi tiếp xúc còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Quảng Ninh.
 Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trò chuyện với cử tri tại xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh).
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trò chuyện với cử tri tại xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh).
Tại hai điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội 5 tháng đầu năm 2017; dự kiến chương kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII, cử tri huyện Quảng Ninh có các ý kiến liên quan đến các vấn đề như: tạo điều kiện hỗ trợ giống lúa nước và một số giống cây lương thực thực phẩm, đồng thời có chính sách giao đất sớm cho người dân xã miền núi Trường Sơn để bà con sản xuất, nâng cao đời sống dân sinh; quan tâm đầu tư xây dựng cầu treo nối thôn Xuân Sơn đi qua bản Liên Thượng (xã Trường Sơn); có biện pháp di dời một số hộ dân bản Cây Sú có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sạt lở đá núi; giải quyết việc làm cho con em là đồng bào dân tộc Vân Kiều được đào tạo theo diện cử tuyển; đầu tư nâng cấp ngầm bản Khe Ngát, tạo điều kiện để bà con xã Trường Sơn về trung tâm tỉnh; đầu tư công trình cung cấp nguồn nước sạch cho bà con bản Thượng Sơn;...
 
Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh giải trình một số ý kiến, thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của cử tri, những ý kiến còn lại, đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tập hợp để chuyển đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
Hương Trà

* Ngày 31-5, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Đinh Qúy Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo; Bùi Anh Tuấn, Đinh Thị Chuẩn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại xã Hóa Thanh và Quy Hóa trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Minh Hóa và đông đảo cư tri.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Quy Hóa
Buổi tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu HĐND tỉnh tại xã Quy Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh 5 tháng đầu năm 2017 và thông báo nội dung kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII.

Cử tri huyện Minh Hóa đã có những ý kiến tập trung vào các vấn đề sau: quan tâm xây dựng, tôn tạo các di tích lịch sử trên địa bàn; tạo điều kiện cho cán bộ thú y xã đóng bảo hiểm; kéo dài thời gian luân chuyển cán bộ địa chính xã; tăng cường quản lý đất rừng và chuyển đổi đất nghèo kiệt sang đất sản xuất; quy hoạch lại một số khu dân cư và đường giao thông cho phù hợp; tăng cường công tác quản lý để hạn chế hàng giả, hàng kém chất lượng; thẩm định chặt chẽ chất lượng giống cây trồng, vật nuôi trước khi giao cho dân; tăng cường các giải pháp để hạn chế tai nạn giao thông và an ninh trật tự; chế độ chính sách cho người có công…

Trước những đề xuất của cư tri, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình nhiều ý kiến tại hội nghị, những vấn đề còn lại sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh tập hợp chuyển đến các cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết.

X.V