.

Tuyên truyền về chính sách đối ngoại và công tác biển đảo quốc gia

Thứ Tư, 23/11/2016, 14:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách đối ngoại và công tác biển đảo quốc gia cho đại diện lãnh đạo và chuyên viên các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, đơn vị cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố; các xã, phường biên giới biển... Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị đã được nghe các báo cáo viên của Bộ Ngoại giao thuyết trình các chuyên đề: tình hình thế giới và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta; tình hình biển Đông và các vấn đề về biển đảo quốc gia.

Theo đó, tình hình thế giới với nhiều biến động thể hiện kinh tế trì trệ, trái với những dự đoán ban đầu; nội trị các nước nhiều biến động, nhất là với các nước lớn; tính chất quan hệ quốc tế căng thẳng, bất ổn và cấu trúc quan hệ quốc tế có nhiều thay đổi; đồng thời tình hình biển Đông có nhiều phức tạp... Để có cách nhìn đúng đắn và bao quát về các vấn đề trên, thông qua hội nghị nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh về các chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta và các vấn đề về biển đảo quốc gia.

Đặc biệt trong đó nội dung chính là tình hình thế giới và khu vực năm 2016; kết quả triển khai công tác đối ngoại; dự báo tình hình, phương hướng công tác năm 2017 và diễn biến tình hình biển Đông hiện nay; chính sách của Việt Nam; tác động của vụ kiện Philippines...

H.Tr