.

Tiếp tục phân bổ đợt 2 từ Quỹ Cứu trợ tỉnh để các địa phương khắc phục hậu quả lũ lụt

Thứ Sáu, 18/11/2016, 08:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 17-11, Ban Cứu trợ tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng cứu trợ năm 2016 và bàn phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban Cứu trợ tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan.
Toàn cảnh hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá công tác tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng cứu trợ năm 2016.
Theo báo cáo, năm 2016, công tác cứu trợ tỉnh ta được triển khai kịp thời, thiết thực và có hiệu quả. Việc quản lý, sử dụng Quỹ Cứu trợ cũng như xét chọn người thụ hưởng được tiến hành dân chủ, công khai và đúng quy định của Nhà nước. Công tác tiếp nhận phân bổ tiền, hàng cứu trợ khắc phục hậu quả lũ lụt giữa tháng 10-2016 cũng được thực hiện đúng quy định, bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng giữa các địa phương.
 
Tính đến ngày 16-11, Quỹ Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ với số tiền hơn 43,1 tỷ đồng, trong đó tồn quỹ năm 2015 chuyển sang là hơn 3,71 tỷ đồng. Từ tháng 1-2016 đến nay, Quỹ Cứu trợ tỉnh đã chi hỗ trợ với số tiền gần 10 tỷ đồng.
 
Trong đó, hỗ trợ cứu đói ngư dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển trên 5,5 tỷ đồng; cứu trợ khẩn cấp, thăm các gia đình có người chết do hậu quả lũ lụt 1,125 tỷ đồng; đi thăm trực tiếp, chi tiền hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng do hậu quả lũ lụt theo yêu cầu của nhà tài trợ là 2,1 tỷ đồng và một số hỗ trợ khác là 1,2 tỷ đồng...
 
Hiện tại, với kết dư Quỹ hơn 33,2 tỷ đồng, Ban Cứu trợ tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, cân đối và tiến hành phân bổ hợp lý đến đúng các đối tượng được thụ hưởng.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất kế hoạch phân bổ cứu trợ khắc phục thiệt hại lũ lụt từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh đợt 2.
 
Theo đó, tổng số tiền dự kiến phân bổ hỗ trợ đợt này là 15,5 tỷ đồng, trong đó huyện Lệ Thuỷ 2 tỷ đồng; Quảng Ninh 1,5 tỷ đồng; TP. Đồng Hới 1 tỷ đồng; Bố Trạch 2 tỷ đồng; Quảng Trạch 1,5 tỷ đồng; thị xã Ba Đồn 3 tỷ đồng; Tuyên Hoá 3 tỷ đồng và Minh Hoá 1,5 tỷ đồng.
 
Đ.V