.

Tổng kết phong trào "Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi", giai đoạn 2011-2016

Thứ Sáu, 05/08/2016, 14:23 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 5-8, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào "Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi", giai đoạn 2011-2016. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị và thường trực các huyện, thị, thành ủy; các đồng chí nguyên Thường trực Hội CCB tỉnh khóa IV.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2011-2016.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, giai đoạn 2011-2016.
Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã được các cấp Hội CCB trong tỉnh triển khai sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Xác định đẩy mạnh phong trào là một trong những nội dung trọng tâm của công tác Hội, các cấp Hội đã tích cực bồi dưỡng, nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật cho cán bộ, hội viên; tạo điều kiện cho CCB đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; tăng cường tình đồng chí, đồng đội, tinh thần đoàn kết, gắn bó của CCB; thúc đẩy hoạt động tình nghĩa, góp phần xây dựng Hội trong sạch vững mạnh và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Cùng với việc phát huy tiềm năng, khai thác nguồn lực, động viên, hỗ trợ CCB làm kinh tế, các mô hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phát triển ổn định và làm ăn hiệu quả, đã góp phần tích cực trong việc giải quyết việc làm cho nhiều hộ gia đình CCB và nhân dân; tạo điều kiện để CCB tham gia các hoạt động tình nghĩa và đóng góp vào sự phát triển của địa phương.
 
Đến nay, toàn tỉnh đã có 12 xã cơ bản hết hộ hội viên CCB nghèo; số hộ CCB nghèo giảm đáng kể trong 5 năm qua, từ 12,23% (năm 2011) xuống còn 9,25% (năm 2016, theo chuẩn mới); hộ khá giàu tăng từ 51,42% (năm 2011) lên 64% (năm 2016)…
 
Nhân dịp này, 10 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 10 cá nhân được Chủ tịch Hội CCB tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, giai đoạn 2011-2016 và 40 CCB được trao chứng nhận “Hội viên sản xuất kinh doanh giỏi” năm 2015 của Trung ương Hội CCB Việt Nam.
 
Đ.V