.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Chăm-pa-sắc thăm và làm việc tại Quảng Bình

Thứ Tư, 03/08/2016, 14:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhận lời mời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình, từ ngày 2-8, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, chính quyền tỉnh Chăm-pa-sắc, Cộng hòa DCND Lào, do đồng chí Sổm-sa-nít Bua-ti-vông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó tỉnh trưởng tỉnh Chăm-pa-sắc dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Đoàn đại biểu cấp cao hai tỉnh ký kết biên bản hợp tác.
Đoàn đại biểu cấp cao hai tỉnh ký kết biên bản hợp tác.

Trong khuôn khổ chuyến làm việc, sáng 3-8, Đoàn đại biểu cấp cao hai tỉnh Chăm-pa-sắc và Quảng Bình đã có buổi hội đàm và ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2016-2020. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể của mỗi tỉnh; đồng thời đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nội dung Biên bản hợp tác hữu nghị ký ngày 16-6-2012 tại thành phố Đồng Hới và thảo luận các nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Qua trao đổi, hai bên vui mừng nhận thấy dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền hai tỉnh, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng công tác xây dựng Đảng vẫn được triển khai tích cực, toàn diện, đạt nhiều kết quả quan trọng. Tình hình kinh tế-xã hội của mỗi tỉnh đều phát triển khá, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao; quốc phòng-an ninh được giữ vững, đối ngoại được tăng cường. Đạt được kết quả đó là nhờ lãnh đạo hai tỉnh đã thực hiện đúng chủ trương, đường lối của hai Đảng, vận dụng sáng tạo chính sách của hai Nhà nước vào tình hình thực tế của mỗi địa phương.

Đoàn đại biểu hai tỉnh đã thảo luận, thống nhất và tiến hành ký kết biên bản hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn 2016-2020 trên các lĩnh vực quan hệ giữa các cơ quan Đảng, chính quyền, địa phương; về kinh tế, văn hóa-xã hội; về trao đổi thông tin…, góp phần tiếp tục đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương nói riêng, tình hữu nghị Việt Nam-Lào nói chung, lên một tầm cao mới.

Nhân dịp này, đồng chí Sổm-sa-nít Bua-ti-vông đã gửi lời mời Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh ta sang thăm và làm việc với tỉnh Chăm-pa-sắc trong thời gian thích hợp. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã vui vẻ nhận lời mời.

Ngọc Mai