.

Đoàn công tác Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội làm việc tại tỉnh ta

Thứ Năm, 04/08/2016, 15:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 4-8, Đoàn công tác của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) do đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH đã báo cáo tình hình ảnh hưởng do sự cố môi trường biển trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Theo đó, sự cố môi trường biển đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống của nhân dân các xã ven biển, các xã có hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, làm muối, dịch vụ nghề cá và các hoạt động liên quan tới du lịch… do đó các chỉ tiêu khai thác thủy sản, du lịch, dịch vụ giảm mạnh so cùng kỳ.

Trước tình hình đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã có nhiều giải pháp chỉ đạo khắc phục đồng bộ, quyết liệt góp phần ổn định đời sống nhân dân và khôi phục sản xuất kinh doanh. Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành chính sách hỗ trợ 20% giá cho các doanh nghiệp, đại lý, hộ thu mua hải sản đánh bắt xa bờ của tàu ngư dân Quảng Bình. Từ ngày 1 đến 15-5, tỉnh Quảng Bình đã thu mua cho 776 tàu với 1.810 tấn hải sản, tổng giá trị gần 133 tỷ đồng. Tổng cộng số gạo đã hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố là trên 1.818 tấn và nhiều hoạt động cứu trợ thiết thực khác… Tuy nhiên khó khăn do sự cố môi trường biển gây ra là rất lớn và có thể kéo dài.

Báo cáo đã nêu một số kiến nghị, đề xuất với Bộ LĐ-TB và XH để có sự hỗ trợ giúp đỡ nhằm giảm thiểu những khó khăn cho bà con nhân dân vùng bị thiệt hại.

Đồng chí Doãn Mậu Diệp đã chia sẻ những khó khăn, thiệt hại với bà con vùng bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đồng thời trao đổi về tình hình lao động, việc làm và các giải pháp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Trong đó, Bộ LĐ-TB và XH sẽ đề xuất với Chính phủ ưu tiên cho bà con các xã bị ảnh hưởng sự cố môi trường tại Quảng Bình trên các lĩnh vực xuất khẩu lao động, đào tạo nghề cùng những chính sách an sinh xã hội khác.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Bộ LĐ-TB và XH, UBND tỉnh thống nhất cao những giải pháp do đồng chí Thứ trưởng nêu ra tại buổi làm việc và hứa sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện nghiêm túc công tác điều tra khảo sát. Đồng chí cũng mong muốn Bộ LĐ-TB và XH tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ bà con nhân dân vùng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển ở tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.

Phan Hòa