.

Diễn đàn "Đảng với thanh niên-Thanh niên với Đảng" và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ Năm, 18/08/2016, 13:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 17-8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức diễn đàn "Đảng với thanh niên-Thanh niên với Đảng" và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Các đại biểu giải đáp những thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên tại diễn đàn
Các đại biểu giải đáp những thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên tại diễn đàn "Đảng với thanh niên-Thanh niên với Đảng".

Diễn đàn “Đảng với thanh niên-Thanh niên với Đảng” được tổ chức với hình thức đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành cấp tỉnh với đoàn viên thanh niên, đảng viên trẻ hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các bạn trẻ đã đặt nhiều câu hỏi về có nội dung xoay quanh những vấn đề như: chính sách đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; định hướng phát triển kinh tế của tỉnh; việc thực hiện chủ trương thu hút cán bộ trẻ có năng lực tăng cường cho cấp huyện và cấp cơ sở, đặc biệt là những địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa; công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; mở rộng mặt trận tập hợp thanh niên; phong trào “Sáng tạo khởi nghiệp”; chế độ hỗ trợ cho cán bộ Đoàn cơ sở và vấn đề luân chuyển, bố trí công tác cho cán bộ Đoàn đã quá tuổi…

Tại diễn đàn, các đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn; Trần Ngọc Ánh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã lần lượt trả lời, giải đáp khá chi tiết các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Quốc Tuấn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho 27 điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 27 điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016.

Diễn đàn “Đảng với thanh niên-Thanh niên với Đảng” là hoạt động được các cấp bộ Đoàn tổ chức thường niên, triển khai sâu rộng trong thời gian qua và đã mang lại những hiệu quả thiết thực. Đây là dịp để cán bộ, đoàn viên thanh niên nói lên tiếng nói của mình, thể hiện vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; qua đó mong muốn các cấp ủy đảng tiếp tục lắng nghe, chia sẻ, đồng hành với thanh niên, tạo cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 27 điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016.

Lan Chi