.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ Sáu, 12/08/2016, 16:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-8, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch và Minh Hóa để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII.

* Các đại biểu HĐND tỉnh, gồm: đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Dương Thị Chanh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Lệ Thủy.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII, cử tri huyện Lệ Thủy đã phát biểu nhiều ý kiến đề cập đến sự cố môi trường biển do Formosa Hà Tĩnh gây ra đối với 4 tỉnh miền Trung nói chung và nhân dân tỉnh Quảng Bình nói riêng. Đồng thời, bày tỏ sự đồng thuận cao về chủ trương đầu tư xây dựng dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của Tập đoàn FLC, bởi dự án này không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh mà còn góp phần giải quyết việc làm cho người dân.

Về một số kiến nghị, cử tri huyện Lệ Thủy mong muốn, tỉnh quan tâm, hỗ trợ để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm nâng cao chất lượng, giá trị trong sản xuất nông nghiệp; phân chia lại ruộng đất để bảo đảm quyền lợi cho người nông dân; tăng cường quản lý nhằm hạn chế tình trạng khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông Kiến Giang; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách; nâng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã…

Sau khi nghe các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm; đồng thời hứa với cử tri sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; phát huy tinh thần trách nhiệm để thực hiện đạt hiệu quả cao chương trình hành động đã hứa với cử tri.

Nguyễn Hoàng

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Lê Anh Tuấn, Ngô Hồng Quân, Nguyễn Ngọc Hùng và Phan Trần Nam đã tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh tại xã Tân Ninh và Vĩnh Ninh. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và huyện Quảng Ninh.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh tại xã Tân Ninh.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh tại xã Tân Ninh.

Sau khi đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khoá XVII, cử tri huyện Quảng Ninh tại hai điểm tiếp xúc đã có 35 ý kiến đề xuất lên HĐND tỉnh xem xét, giải quyết như: cần đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri để các đại biểu có điều kiện gần gũi hơn với nhân dân; đầu tư xây dựng kè chống xói lở ở thôn Đồng Tư (xã Hiền Ninh) và nâng cấp, tu sửa một số tuyến giao thông đã xuống cấp nghiêm trọng trước mùa mưa lũ; đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp nguồn nước sạch phục vụ dân sinh; cần có các chủ trương, biện pháp trong việc thu mua sản phẩm nông sản của bà con; có chính sách về giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; những vấn đề liên quan đến đất đai, đầu tư xây dựng nông thôn mới và một số vấn đề về dự án của Tập đoàn FLC...

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến, đề xuất còn lại sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

H.Tr

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Từ Hồng Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đậu Minh Ngọc, Nguyễn Đức Cường, Trần Quốc Tuấn, Phan Thanh Sơn và Đoàn Lương Khuệ đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Phương và Quảng Phú. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Phú (huyện Quảng Trạch).
Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND đã báo báo với cử tri kết quả kỳ họp lần thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII và lắng nghe ý kiến của cử tri.
 
Cử tri huyện Quảng Trạch có những đề xuất, kiến nghị lên HĐND tỉnh liên quan đến một số vấn đề như: cầu phao bắc qua thôn Thuận Hòa, xã Quảng Trường xuống cấp nghiêm trọng cần được quan tâm đầu tư; cần rà soát lại các đối tượng được hưởng trợ cấp thương binh, chất độc da cam; tình trạng sạt lở đê kè ở Phù Hóa ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án cấp nước sạch và xử lý ô nhiễm vệ sinh môi trường nông thôn; một số công trình trường học, kênh mương bị xuống cấp nặng nề cần được quan tâm đầu tư; việc đền bù, hỗ trợ ngư dân chịu ảnh hưởng sau sự cố môi trường biển cần được công khai, minh bạch và phù hợp với thực tiễn từng địa phương; nhiều bất cập trong vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Hòn La II…
 
Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, các đại biểu HĐND đã tiếp thu và giải trình một số đề xuất, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
X.Phú
 
* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo; Bùi Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Minh Hóa và Đinh Thị Chuẩn đã tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại xã Dân Hóa và Hồng Hóa. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Minh Hóa và đông đảo cử tri trên địa bàn.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Dân Hóa.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Dân Hóa.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo cử tri về kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII; tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri đã đề xuất một số vấn đề như: cần nâng cao chất lượng đại biểu HĐND các cấp; đầu tư cơ sở vật chất, dụng cụ học tập cho các trường học ở vùng sâu, vùng xa; tăng cường các biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, xóa đói giảm nghèo; tiếp tục mở các tuyến đường dân sinh để góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội; bóc tách đất của lâm trường giao cho nhân dân sản xuất; nâng cấp trạm y tế, UBND xã Dân Hóa; quan tâm, giải quyết các chế độ chính sách cho giáo viên và người có công với cách mạng; tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường...

Trước những đề xuất của cư tri, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện và tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp trả lời một số ý kiến của cử tri. Các kiến nghị còn lại sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

Xuân Vương