.

Họa sỹ Lê Duy Ứng tặng Báo Quảng Bình bức tranh "Bác Hồ đọc báo"

Thứ Sáu, 12/08/2016, 07:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 11-8-2016, Anh hùng LLVT nhân dân, họa sỹ, đại tá Lê Duy Ứng đã đến thăm và tặng cho Báo Quảng Bình bức tranh "Bác Hồ đọc báo”. Bức tranh được họa sỹ thực hiện vào đầu tháng 8-2016, bằng chất liệu sơn dầu, vẽ Bác Hồ đang cầm trên tay một tờ báo và chăm chú đọc.

Họa sỹ Lê Duy Ứng tặng Báo Quảng Bình bức tranh “Bác Hồ đọc báo”
Họa sỹ Lê Duy Ứng tặng Báo Quảng Bình bức tranh “Bác Hồ đọc báo”.

Họa sỹ Lê Duy Ứng cho biết, đây là tác phẩm được ông sáng tác trong chuyến về thăm lại chiến trường xưa, lấy ý tưởng về sự quan tâm của Bác Hồ đối với sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, cũng như đội ngũ những người làm báo của Đảng. Đồng thời, đây cũng là tình cảm của họa sỹ đối với Báo Quảng Bình, cơ quan nơi nhà báo, họa sỹ Lê Yến- thân sinh của ông đã từng công tác trong thời gian từ năm 1962 đến 1971.

Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập đã chân thành cảm ơn món quà đầy ý nghĩa cũng như tình cảm của họa sỹ đối với Báo Quảng Bình. Đồng chí cho biết, bức tranh “Bác Hồ đọc báo” không những góp phần làm phong phú thêm những hiện vật, tư liệu về Bác Hồ của Báo Quảng Bình, mà còn có ý nghĩa nhắc nhở đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Báo luôn tu dưỡng, rèn luyện nhằm nâng cao đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh- người sáng lập nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Đặc biệt là trong thời điểm hiện nay, toàn Đảng, toàn dân đang tích cực thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

A.T