.

Khoảng 40 tấn hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân đã được bán ra thị trường

Thứ Bảy, 30/04/2016, 22:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 30-4, tại Cảng cá Nhật Lệ (TP. Đồng Hới), Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và cán bộ, nhân dân TP. Đồng Hới đã đón tàu cá đánh bắt xa bờ đầu tiên của ngư dân Bảo Ninh, TP. Đồng Hới trở về đất liền.

Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ăn cá ngừ vừa được đánh bắt xa bờ về.
Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ăn cá ngừ vừa được đánh bắt.

Theo đó, tàu cá của ngư dân Nguyễn Nhật Linh, thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh sau thời gian dài đánh bắt tại vùng biển xa nay trở về đất liền với sản lượng 6 tấn cá ngừ. Sau khi tàu cập bến, sản phẩm hải sản đã được các cơ quan chức năng tiến hành xác nhận nguồn gốc và kiểm định, chứng nhận an toàn thực phẩm theo quy định. Theo kết quả kiểm định, sản phẩm cá ngừ của tàu đánh bắt xa bờ bảo đảm các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm và được phép tiêu thụ ra thị trường.

Nhằm chứng minh hải sản đánh bắt xa bờ là sản phẩm sạch, bảo đảm các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm, ngay trên tàu cá vừa cập cảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ, nhân dân TP. Đồng Hới đã trực tiếp mua và ăn cá ngừ của ngư dân xã Bảo Ninh.

Chỉ trong thời gian ngắn, toàn bộ sản lượng cá ngừ đánh bắt xa bờ nói trên đã được tiêu thụ hết.

Ông Trần Đình Du, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT cho biết, trong ngày hôm nay (30-4), trên địa bàn tỉnh có 6 tàu đánh bắt hải sản xa bờ cập bến với sản lượng khoảng 40 tấn. Toàn bộ sản phẩm hải sản này đều đã được người dân tiêu thụ và các cơ sở thu mua để bán ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại Cảng cá Nhật Lệ:

v
Cơ quan chức năng tiến hành xác nhận nguồn gốc và kiểm định, chứng nhận an toàn thực phẩm.
Cơ sở thu mua cá cũng đã có mặt để thu mua cá cho ngư dân Bảo Ninh.
Các cơ sở thu mua cá để bán ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.
Nhiều cán bộ và nhân dân đến mua hải sản sạch.
Nhiều cán bộ và nhân dân đến mua hải sản sạch.
Toàn cảnh thu mua cá tại Cảng Nhật Lệ.
Toàn cảnh thu mua cá tại Cảng Nhật Lệ.

Hiền Chi