.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến và đầu tư du lịch Quảng Bình tại Hà Nội

Thứ Ba, 12/04/2016, 06:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-4, tại Hà Nội, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Bình đã tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến và đầu tư du lịch Quảng Bình năm 2016.

b
Hội nghị quảng bá, xúc tiến và đầu tư du lịch Quảng Bình năm 2016.

Đến dự có ông Hà Văn Siêu, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các hãng hàng không Việt Nam, Tổng cục Đường sắt Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch Hà Nội, một số tỉnh miền Bắc và tỉnh Quảng Bình cùng 90 nhà báo thuộc các cơ quan thông tin đại chúng Trung ương, địa phương.

Việc Quảng Bình tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến và đầu tư du lịch lần này nhằm cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm du lịch Quảng Bình với các công ty lữ hành du lịch, đồng thời tạo điều kiện để các đại biểu nghe giới thiệu tổng quan tiềm năng, hoạt động du lịch Quảng Bình, môi trường đầu tư kinh doanh, các chính sách ưu đãi đầu tư du lịch tại Quảng Bình.

Thời gian qua, vị thế du lịch Quảng Bình đã được cải thiện, hoạt động du lịch đã có bước phát triển vượt bậc với gần 3 triệu lượt khách đến du lịch tại Quảng Bình trong năm 2015. Qua đó, khẳng định Quảng Bình là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Năm 2016 để đạt được mục tiêu đề ra, Quảng Bình sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, đồng thời từng bước đồng bộ hóa hạ tầng cơ sở du lịch, hạ tầng giao thông, đẩy mạnh công tác niêm yết giá, tăng cường bảo vệ môi trường du lịch, đặc biệt là khai thác mới các tuyến, điểm du lịch hấp dẫn.

Hiện tại, môi trường đầu tư kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt trong việc thực hiện cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, thu hút mọi nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có lĩnh vực du lịch. Tính đến hết quý I-2016, đã có 45 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng số vốn là 8.336 tỷ đồng. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được triển khai đồng bộ nhằm hưởng ứng mùa du lịch năm 2016.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của các đại biểu và mong muốn thời gian tới các cơ quan chức năng, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ để du lịch Quảng Bình ngày càng phát triển xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Phan Hòa