.

Ủy ban MTTQVN tỉnh: Giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Quảng Ninh, Minh Hóa

Thứ Sáu, 08/04/2016, 16:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-4, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQVN tỉnh do đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Quảng Ninh về triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Quảng Ninh, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện được triển khai đúng tiến độ, bảo đảm theo quy định. Đến nay, huyện đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ 2, lập danh sách 61 vị ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2016-2021, số đại biểu được bầu là 31 đại biểu; 788 vị ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn, số đại biểu được bầu là 392 đại biểu (trong đó không có người tự ứng cử); về cơ cấu bảo đảm đạt yêu cầu. Dự kiến trên địa bàn huyện sẽ có 116 khu vực bỏ phiếu.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kết luận tại buổi giám sát.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kết luận tại buổi giám sát.

Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên các phương tiện thông đại chúng và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc vận động bầu cử của các ứng cử viên theo đúng luật định

Ủy ban bầu cử huyện Quảng Ninh cũng đã đề xuất với đoàn giám sát kiến nghị Ủy ban bầu cử tỉnh và Hội đồng bầu cử quốc gia xem xét cho 2 khu vực số 7 và số 8 thuộc xã Trường Sơn bỏ phiếu sớm so với ngày chính thức bởi đây là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giao thông cách trở, đi lại khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử và triển khai kịp thời các bước bảo đảm đúng quy định của Ủy ban bầu cử huyện Quảng Ninh; đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục triển khai thật tốt một số nhiệm vụ để cuộc bầu cử đạt kết quả như mong đợi, trong đó chú ý nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng trong nhân dân, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở, bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn, thành công.

H.Tr

* Ngày 7-4, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQVN tỉnh do đồng chí Phạm Đức Thương, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Minh Hóa.

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử, huyện Minh Hóa đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Theo quy định, số đại biểu HĐND huyện được bầu là 32 đại biểu trong tổng số 60 người ứng cử. Ở cấp xã, thị trấn sẽ có 382 đại biểu, dự kiến người được giới thiệu ứng cử là 677 người.

Thời gian tới, huyện Minh Hóa sẽ tiến hành kiểm tra việc lập và niêm yết danh sách cử tri ở từng khu vực bỏ phiếu; đồng thời lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện; tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử và kiểm tra, giám sát việc vận động bầu cử của các ứng cử viên theo đúng luật định...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Minh Hóa và đại diện các tổ bầu cử cũng đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc, đề xuất những vấn đề cần giải quyết trong thời gian tới.

X.V