.

Triển khai chương trình phối hợp công tác giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Quảng Bình

Thứ Năm, 21/01/2016, 16:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 20-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện chương trình phối hợp công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Đinh Quang Hiếu, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Quảng Bình chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đinh Quang Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình đề nghị cần có sự phối hợp thực hiện rõ nét hơn trong thời gian tới
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2015, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Quảng Bình đã phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác Dân vận cũng như các chính sách, cơ chế mới về lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng.

Nổi bật là hai đơn vị đã kịp thời trao đổi thống nhất thông tin và nắm bắt tình hình dư luận, phản hồi của nhân dân đối với các chính sách liên quan đến lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn, đặc biệt là đã tiếp thu phản hồi của ngư dân về chính sách vay vốn theo Nghị định 67 để đề xuất Chính phủ có sự điều chỉnh, giúp ngư dân tháo gỡ khó khăn.

Bên cạnh đó, các chính sách về hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo, lãi suất, chương trình tín dụng ưu đãi đối với các đối tượng học sinh, sinh viên, vay hộ nghèo, cận nghèo giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, chương trình kết nối ngân hàng-doanh nghiệp cũng được hai đơn vị phối hợp tham mưu thực hiện có hiệu quả. Các văn bản tham mưu, chỉ đạo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Quảng Bình đã góp phần cụ thể hóa các chỉ thị, chủ trương của Nhà nước, từ đó tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Trên cơ sở đánh giá kết quả phối hợp trong năm 2015 và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Quảng Bình đã thảo luận đề ra chương trình công tác với 9 nội dung phối hợp triển khai từ nay đến tháng 12-2016.

Hiền Phương