.

Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác Tư pháp

Thứ Tư, 20/01/2016, 17:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-1, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị có liên quan.

Năm 2015, công tác tư pháp đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh để triển khai cơ bản, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ được giao và thu được kết quả trên nhiều lĩnh vực.

Cụ thể: các cơ quan tư pháp địa phương đã tham mưu tích cực triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013, Luật Hộ tịch và các văn bản khác đạt kết quả cao; kịp thời góp ý, thẩm định các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND cùng cấp; chất lượng công tác xây dựng, rà soát, kiểm tra, tự kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật ngày càng được nâng lên; công tác quản lý Nhà nước về theo dõi thi hành pháp luật, pháp chế, xử lý vi phạm hành chính, quản lý Nhà nước về luật sư, giám định, giao dịch bảo đảm, bồi thường Nhà nước được triển khai có hiệu quả; công tác phổ biến giáo dục pháp luật và hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người nghèo, các đối tượng chính sách tiếp tục được đẩy mạnh…

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2016, ngành Tư pháp đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện như: triển khai đồng bộ, quyết tâm thực hiện hiệu quả việc triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013; nâng cao chất lượng công tác thẩm định, kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật; rà soát, công bố kịp thời các thủ tục hành chính mới hoặc đã được sửa đổi, bổ sung, bảo đảm sự thống nhất trong áp dụng thủ tục hành chính; thực hiện đồng bộ các giải pháp để đưa Luật Hòa giải ở cơ sở đi vào cuộc sống; tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật; tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực của ngành...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những thành tích đạt được trên các mặt của ngành Tư pháp trong thời gian qua. Đồng chí cũng yêu cầu ngành Tư pháp tiếp tục đẩy mạnh, cụ thể hóa công tác phổ biến giáo dục pháp luật; nâng cao chất lượng tham mưu các bộ luật mới ban hành; chú trọng công tác xã hội hóa, quản lý Nhà nước về pháp luật; tham gia, tư vấn về mặt pháp luật đối với các dự án phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác tư pháp...

Nhân dịp này, 4 tập thể được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc; 2 tập thể, 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen và 25 tập thể và 42 cá nhân đã được Sở Tư pháp tặng giấy khen.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được phổ biến, triển khai Luật Hộ tịch và Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Ngọc Hải