.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khoá XVI

Thứ Tư, 29/07/2015, 18:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 28 và 29-7, các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả, nội dung chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI; trả lời và lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của cử tri...

* Sáng 29-7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh-Xã hội, Văn phòng HĐND tỉnh và đại diện HĐND huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với cử tri tại xã Gia Ninh.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với cử tri tại xã Gia Ninh.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI, đa số các cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, tin tưởng với những kết quả của kỳ họp. Đồng thời, trên tinh thần nghiêm túc và thẳng thắn, các cử tri đã phát biểu ý kiến bày tỏ tâm tư nguyện vọng đối với một số vấn đề như: sự bất cập trong quá trình hỗ trợ người dân giải phóng mặt bằng để nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 1A đoạn qua xã Gia Ninh; vấn đề đất hoang hóa; sự xuống cấp của tuyến đường dân sinh từ Dinh Mười đi Hải Ninh; cấp phát giấy phép khai thác cát sạn; xem xét, giám sát việc thực hiện việc thu phí đường bộ tại Trạm thu phí cầu Quán Hàu; thống nhất giá bán thuốc trên địa bàn tỉnh; vấn đề chăm sóc người có công với cách mạng.

Cử tri xã Hải Ninh cho rằng xã Hải Ninh có diện tích đất rừng rộng nhưng người dân lại thiếu đất để sản xuất nông nghiệp vì vậy cần tạo điều kiện để người dân mở trang trại, trồng cây; quan tâm chỉ đạo việc quy hoạch, mở rộng, đầu tư phát triển bãi tắm xã Hải Ninh để phát triển du lịch.

Cử tri xã Lương Ninh kiến nghị các ngành chức năng cần quan tâm chỉ đạo đơn vị thi công Quốc lộ 1A có phương án giải quyết về hệ thống rãnh thoát nước trên địa bàn xã Lương Ninh, tránh để tình trạng gây ứ đọng nước, ảnh hưởng đến môi trường…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương và các đại biểu đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị, thắc mắc của các cử tri, đồng thời ghi nhận, tiếp thu những ý kiến còn lại để đưa ra kỳ họp HĐND tới hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đ.V

* Sáng cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phan Đình Linh, Nguyễn Thị Kim Lan, Trần Thanh Văn, Mai Xuân Hạp, Phạm Thị Hân, Lê Văn Khuyến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch tại xã Trung Trạch và Bắc Trạch. Cùng dự có đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện Bố Trạch.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Bố Trạch đã được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI và ý kiến trả lời của các sở, ban ngành đối với các vấn đề cử tri quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Bố Trạch đã có nhiều kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: cần quan tâm giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho các gia đình có công; giải quyết chi trả tiền bảo hiểm thỏa đáng cho một số hộ gia đình dọc tuyến Quốc lộ 1A theo diện tích đất thực tế; vấn đề bảo vệ mỏ cát ở bãi biển xã Trung Trạch; nạo vét kênh mương đoạn Quốc lộ qua Trung tâm giáo dục-dạy nghề do một số hộ dân lấn chiếm lòng mương; giảm tỷ lệ vốn đối ứng của người dân trong xây dựng hạ tầng nông thôn; nâng cấp các tuyến đường Ba Trại-Liên Trạch, Hạ Trạch-Mỹ Trạch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân…

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTU Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp thu và giải trình các kiến nghị của cử tri; những ý kiến còn lại yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục xem xét.

Thanh Hải

* Ngày 29-7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Trần Hải Châu, Phan Văn Thường đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, huyện Quảng Ninh và đông đảo cư tri.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Vạn Ninh
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Vạn Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo những hoạt động của HĐND tỉnh trong kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI và báo cáo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 15.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Quảng Ninh đã kiến nghị một số vấn đề như: sớm nâng cấp tuyến đường giao thông từ cầu Trung Quán đến xã Vạn Ninh; tăng cường công tác giáo dục thanh thiếu niên trước tình trạng suy thoái, xuống cấp về đạo đức; nâng cấp, sửa chữa một số công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn; một số bất cập trong việc thu gom, xử lý rác thải tại xã Hiền Ninh; chế độ chính sách cho người có công...

Trước những ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền, những phản ánh còn lại được các đại biểu tiếp thu, ghi nhận và sẽ chuyển đến các cơ quan, ban, ngành liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Xuân Vương

* Ngày 28-7, tại hội trường UBND xã Mai Hoá và Lê Hoá (huyện Tuyên Hoá), Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Mai Công Danh, Lương Văn Luyến, Hoàng Dương Hùng và bà Hoàng Thị Gia Khương đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa để báo cáo kết quả, nội dung chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI; trả lời và lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của cử tri...

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá tại hội trường UBND xã Mai Hoá.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá tại hội trường UBND xã Mai Hoá.

Sau khi bày tỏ phấn khởi về thành công của kỳ họp, cử tri huyện Tuyên Hoá đã có những kiến nghị, đề xuất liên quan tới các vấn đề: cần điều tra, làm rõ những sự việc có dấu hiệu quan liêu, tham nhũng ở hai xã Phong Hoá và Nam Hoá; quan tâm, thực hiện tốt vấn đề giải quyết các chế độ chính sách cho những đối tượng người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hưu trí; đẩy mạnh đầu tư về cơ sở vật chất, hạ tầng cho các xã nghèo nhằm giúp các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả tích cực hơn; việc bố trí công việc mới cho cán bộ địa chính ở xã Thạch Hoá chưa thực sự công tâm; có cơ chế hỗ trợ cho một số hộ dân ở thôn Đồng Lê, xã Lê Hoá trong vấn đề nước sạch và điện sinh hoạt...

Sau khi đại diện lãnh đạo UBND huyện Tuyên Hoá và một số sở, ban, ngành trực tiếp trả lời một số ý kiến chất vấn của cử tri thuộc thẩm quyền, các đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận những kiến nghị đầy tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời hứa sẽ tổng hợp đầy đủ để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Văn Minh