.

Họa sĩ Lê Duy Ứng tặng Báo Quảng Bình bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Tư, 26/11/2014, 16:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, ngày 26-11, Đại tá, họa sĩ, Anh hùng LLVT Lê Duy Ứng đã đến thăm và tặng Báo Quảng Bình bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng của nhân dân, vị tướng của hòa bình, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Họa sĩ Lê Duy Ứng tặng Báo Quảng Bình bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Họa sĩ Lê Duy Ứng tặng Báo Quảng Bình bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Bức tượng được làm bằng chất liệu composite, có kích thước cao 45cm, rộng 32cm. Tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được họa sĩ Lê Duy Ứng sáng tác vào năm 1991, thời gian Đại tướng còn khỏe mạnh. Đây là một trong những bức tượng quý về Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được dư luận đánh giá cao.

Với niềm tri ân sâu sắc Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trước khi trao tặng bức tượng, họa sĩ Lê Duy Ứng đã kể cho CBCNV Báo Quảng Bình nghe những kỷ niệm xúc động về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Họa sĩ Lê Duy Ứng còn có tình cảm đặc biệt với Báo Quảng Bình vì cụ thân sinh là họa sĩ Lê Yến-từng là người thiết kế, trình bày Báo Quảng Bình trong những năm tháng đầu tiên thành lập tờ báo.

Thay mặt tập thể CBCNV cơ quan Báo Quảng Bình, đồng chí Hoàng Minh Tiến, TUV, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình đã vui mừng đón nhận bức tượng và tỏ lời cảm ơn họa sĩ Lê Duy Ứng đã tặng cho Báo Quảng Bình món quà vô giá. Hiện, bức tượng đang được đặt ở vị trí trang trọng tại cơ quan Báo Quảng Bình.

Phan Hòa