.

Ra mắt Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình

Thứ Sáu, 06/12/2013, 16:31 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 6-12, Hội LHPN  tổ chức lễ ra mắt Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình. Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển (HTPNPT) được UBND tỉnh cấp gấy phép thành lập và công nhận điều lệ Quỹ theo quyết định số 2739/QĐ-CT ngày 5-11-2012.  Quỹ hoạt động với tôn chỉ hỗ trợ phụ nữ nghèo tạo việc làm và tăng thu nhập thông qua hoạt động tiết kiệm-tín dụng, kết hợp với hỗ trợ kỹ thuật và liên kết thị trường.
 
Cùng với việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế-xã hội và nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, Quỹ đang cùng với các tổ chức, đơn vị tín dụng khác góp phần vào phát triển kinh tế, cải thiện đời sống và xóa đói giảm nghèo tại các địa phương trong tỉnh.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ ra mắt Qũy hỗ trợ phụ nữ phát triển.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ ra mắt Qũy hỗ trợ phụ nữ phát triển.
Hiện Qũy HTPNPT được triển khai thực hiện ở 70 xã của 5 huyện, thành phố: Bố Trạch, Quảng Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy và Đồng Hới với hơn 11 nghìn thành viên. Tổng nguồn vốn quản lý ban đầu từ 28 tỷ đồng nay đã tăng trưởng lên 40 tỷ đồng.
 
Các sản phẩm tài chính của Quỹ bao gồm tiết kiệm và tín dụng từ 6-24 tháng. Hình thức cho vay thông qua nhóm bảo lãnh, trả dần hàng tháng cả gốc, lẫn lãi, với thủ tục vay vốn đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng. Quỹ cung cấp dịch vụ ngay tại địa bàn dân cư, sản phẩm được thiết kế dựa trên khả năng hoàn trả hàng tháng nhằm giảm bớt gánh nặng nợ cho người nghèo và giúp họ có cơ hội đầu tư cao hơn khi kết thúc chu kỳ vay, để từ đó phát triển và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Từ khi đi vào hoạt động, Quỹ HTPNPT tỉnh đã giúp cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ gia đình các dân tộc thiểu số có thêm nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình, trong đó có nhiều hội viên phụ nữ sau khi vay đã sử dụng đồng vốn có hiệu quả để thoát nghèo bền vững.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để Qũy HTPNPT hoạt động hiệu quả hơn cần có sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương, đồng thời chú trọng phối hợp tích cực với các quỹ tín dụng khác, các chương trình dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh ta. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác kêu gọi các tổ chức phi chính phủ, tổ chức tài chính tài trợ cho các hoạt động của Quỹ…
 
Lan Chi