.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Minh Hóa

Thứ Tư, 04/12/2013, 08:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 3-12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đã tiếp xúc cử tri tại huyện Minh Hóa sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII. Tham gia tiếp xúc cử tri còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Minh Hóa.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Minh Hóa.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Minh Hóa.

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII diễn ra từ ngày 21-10 đến ngày 29-11-2013 đã thảo luận các báo cáo của Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội năm 2013 và thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014.

Đặc biệt, kỳ họp đã thông qua Hiến pháp 1992 (sửa đổi), gồm 11 chương, 120 điều, có hiệu lực từ ngày 1-1-2014; xem xét, thông qua 8 bộ luật, cho ý kiến 10 dự án luật và một số nội dung quan trọng khác. Tiếp đó, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã thông báo một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII, báo cáo những ý kiến trả lời chất vấn của các bộ, ngành Trung ương và công tác tập hợp, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Cử tri huyện Minh Hoá đã có kiến nghị một số vấn đề về cơ sở vật chất phục vụ cho ngành Y tế, vấn đề giao đất giao rừng, chế độ lương, phụ cấp ở một số ngành nghề chưa phù hợp... Cử tri cũng phản ảnh việc một số tổ chức hội hoạt động không hiệu quả, chưa có tính đặc thù và chế độ chưa công bằng; cần đầu tư kinh phí để sửa chữa các tuyến đường giao thông liên thôn; thẩm định lại các cột ăng ten sau bão, tăng cường các biện pháp phòng, chống, khắc phục hậu quả bão lũ hiệu quả hơn; một số mặt hàng đang tăng giá cao gây khó khăn cho người dân... Ngoài ra, ý kiến cử tri còn tập trung vào một số vấn đề liên quan đến kinh tế, xã hội, chế độ chính sách...

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã tiếp thu, giải đáp một số ý kiến của cử tri, đồng thời hứa sẽ chuyển các ý kiến chưa trả lời lên Quốc hội.

Xuân Vương