.

Đầu tư gần 140 triệu USD thực hiện dự án ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới

Thứ Tư, 04/12/2013, 16:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 4-12, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về việc thẩm định Dự án Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan. Đây là buổi làm việc cuối cùng trước khi dự án triển khai thực hiện.

Tại buổi làm việc, đại diện ADB, bà Eri Honda, chủ nhiệm dự án và các chuyên gia đã trình bày những vấn đề trọng tâm của dự án, chi tiết các hợp phần và hạng mục đầu tư đã có sự chỉnh sửa so với lần trước sau khi đã kiểm tra, đối chiếu trên thực địa và thực tế biến đổi khí hậu tại tỉnh ta.

Theo đó Dự án có 3 hợp phần đầu tư chính: Thu gom nước thải và nước thoát cho thành phố Đồng Hới; đầu tư hạ tầng đô thị Bảo Ninh để thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý lũ lụt và cơ sở hạ tầng khác. Tổng mức đầu tư của dự án là 139,3 triệu USD cho cả hai giai đoạn.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày những nội dung cơ bản của dự án, tình hình nguồn vốn... đại diện các sở, ngành, địa phương đã đề xuất các giải pháp về đầu tư, trong đó cân nhắc các hạng mục quan trọng, cắt giảm một số hạng mục khi nguồn vốn vay hạn chế, nguồn vốn tài trợ chưa có địa chỉ cụ thể...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã kết luận những vấn đề trọng tâm đã thảo luận và đề nghị với Đoàn công tác của ADB, đơn vị tư vấn chỉnh sửa lại một số nội dung của dự án để có thể triển khai trong thời gian tới...

V.P