Khối thi đua các ngành dịch vụ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2013

Cập nhật lúc 10:40, Thứ Năm, 28/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 26-2, Khối Thi đua các ngành dịch vụ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2012 và triển khai nhiệm vụ của khối năm 2013.

Năm 2012, mặc dù chịu ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới, lạm phát trong nước tăng cao, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn..., song với tinh thần lao động tích cực và sáng tạo như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "càng khó khăn, càng phải thi đua", toàn thể cán bộ, công nhân viên chức của 9 đơn vị trong khối đã vượt lên khó khăn, thách thức, thực hiện có hiệu quả phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo". So với cùng kỳ, các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận ở các đơn vị đều đạt kế hoạch và có tăng trưởng khá. 100% các đơn vị hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, cũng như làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy; đóng BHXH, BHYT cho người lao động đầy đủ; quan tâm, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (thu nhập bình quân người lao động tại các đơn vị trong khối trên 4 triệu đồng/tháng. 

Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến xuất sắc, có sức lan tỏa lớn trong tỉnh và toàn xã hội, được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Hội nghị đã tiến hành suy tôn, bình chọn các đơn vị xếp thứ nhất, nhì, ba trong phong trào thi đua yêu nước năm 2012. Kết quả: Chi nhánh Viettel Quảng Bình được xếp thứ nhất, Điện lực Quảng Bình xếp thứ nhì, Viễn thông Quảng Bình và Bưu điện tỉnh xếp thứ ba. Hội nghị cũng đã giới thiệu Bưu điện tỉnh làm Trưởng khối và Công ty Bảo Việt Quảng Bình làm Phó trưởng khối thi đua năm 2013.

Tại hội nghị, khối đã phát động thi đua và tổ chức đăng ký danh hiệu thi đua, ký kết giao ước các nội dung thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2013. 

                                                                                     Xuân Quyết

,
.
.
.