Ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị

Cập nhật lúc 08:43, Thứ Tư, 27/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 25-2, Hội Cựu chiến binh (CCB) và BĐBP Quảng Bình tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị giữa hai lực lượng.

Những năm qua, giữa Bộ chỉ huy BĐBP và Hội CCB tỉnh đã có mối quan hệ công tác chặt chẽ, phối hợp hoạt động nhịp nhàng, đạt được nhiều kết quả thiết thực trên những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Đặc biệt lực lượng CCB ở các xã miền núi, vùng cao, vùng biển đã có sự đóng góp đáng kể vào sự nghiệp Biên phòng toàn dân.

Hội nghị lần này đã thẳng thắn đưa ra nhiều ý kiến tập trung vào các nội dung cơ bản như: Tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm, thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; Xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững mạnh, tham gia phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ANCT-TTATXH, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; Củng cố, xây dựng các cấp Hội CCB, lực lượng BĐBP vững mạnh; Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước, thi đua quyết thắng; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, quân đội, Bộ đội Biên phòng, Hội CCB.

Thực tế cho thấy rằng trong các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội thì Hội CCB là lực lượng đông đảo, trải qua nhiều trận mạc nên có nhiều kinh nghiệm trong chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ sự toàn vẹn chủ quyền và lãnh thổ quốc gia. Trước tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, thì sự phối hợp hoạt động giữa hai lực lượng là hết sức quan trọng và cần thiết. Đó cũng là nhiệm vụ mà Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã xác định trong thông tư số 109/1992 về sự phối hợp giữa quân đội với Hội CCB các cấp.

Kết thúc hội nghị hai bên đã thống nhất cao về những nội dung, quy chế hoạt động và ký kết chương trình phối hợp trên cơ sở nhiệm vụ chính trị được giao, cụ thể hóa các nội dung chương trình phối hợp công tác của Bộ đội Biên phòng, các cấp Hội CCB, qua đó nhằm tổ chức sơ, tổng kết theo định kỳ bảo đảm sát thực tế, thiết thực và hiệu quả.

                                                                                     Đức Trí


 

,
.
.
.