Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng cán bộ, nhân viên Sở Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật lúc 16:58, Thứ Ba, 26/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 26-2, đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên Sở Y tế nhân kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

a1
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Sở Y tế nhân Ngày Thày thuốc Việt Nam.

Những năm qua, ngành y tế Quảng Bình đã đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực công tác: các dịch bệnh được khống chế có hiệu quả; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị của các cơ sở y tế được đầu tư nâng cấp; chất lượng khám chữa bệnh và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên.

Các cơ sở khám chữa bệnh đã triển khai trên 800 kỹ thuật mới vượt tuyến, trong đó có nhiều kỹ thuật cao, thể hiện tính đột phá vượt bậc trong triển khai ứng dụng kỹ thuật vào công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt, tinh thần trách nhiệm, y đức của cán bộ y tế được nâng lên, hệ thống y tế ngoài công lập tiếp tục phát triển với nhiều loại hình, giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế thuận tiện hơn; đội ngũ cán bộ y tế các tuyến được bổ sung cả về số lượng và chất lượng.

Nhân kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2013), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của ngành Y tế nói chung, đội ngũ y, bác sỹ nói riêng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong những năm qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thực tiễn đang đặt ra không ít khó khăn, thách thức đối với những người thầy thuốc. Do vậy, bước sang năm mới 2013 và những năm tiếp theo, ngành Y tế cần phát huy những thành tựu đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại, nhằm phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao quý của người thầy thuốc, tiếp tục đưa sự nghiệp chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh ta đạt được những kết quả cao hơn nữa.

Nhân dịp này, đồng chí Lương Ngọc Bính đã đến thăm, tặng quà và chúc sức khỏe bác sỹ Trần Trọng Tâm-nguyên Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, hiện đang sinh sống cùng gia đình ở tiểu khu 9, phường Bắc Lý (TP Đồng Hới).

                                                                                        A.T

 

 

,
.
.
.