Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2013

Cập nhật lúc 09:08, Thứ Hai, 25/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Khối Thi đua Mặt trận và các Tổ chức Chính trị xã hội (TCCTXH) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2012 và triển khai nhiệm vụ của khối năm 2013.

Đến dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Hùng Phi, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh, lãnh đạo Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác thi đua, khen thưởng các cơ quan thuộc Khối Thi đua Mặt trận và các TCCTXH.

Năm 2012, trong điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh có nhiều khó khăn, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "càng khó khăn, càng phải thi đua", các cơ quan trong khối đã phát động sâu rộng các phong trào thi đua, tập hợp đông đảo lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hăng hái tham gia, nhất là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng"... gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các đơn vị trong khối đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng cũng như các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp trên cho tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các đoàn viên, hội viên. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến xuất sắc ở các cấp hội, có sức lan tỏa lớn trong tỉnh và toàn xã hội, được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Hội nghị đã tiến hành suy tôn, bình chọn đơn vị xếp thứ nhất, nhì, ba trong phong trào thi đua yêu nước năm 2012, kết quả: Hội Nông dân tỉnh được xếp thứ nhất; Liên đoàn Lao động tỉnh được xếp thứ nhì, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh được xếp thứ ba. Hội nghị cũng đã giới thiệu Hội Cựu Chiến binh tỉnh làm Trưởng khối và Liên đoàn Lao động tỉnh làm Phó Trưởng khối năm 2013.

Tại hội nghị, khối đã phát động thi đua và tổ chức giao ước, ký kết các nội dung và đăng ký danh hiệu thi đua năm 2013. 

                                                                              Xuân Quyết




 

,
.
.
.