Tọa đàm nhân kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật lúc 16:54, Thứ Ba, 26/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 26-2, Sở Y tế đã tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 58 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2013). Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo ngành y tế qua các thời kỳ, các thầy thuốc ưu tú và đông đảo cán bộ y  tế đã đến dự.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 58 năm của ngành Y tế nói chung và ngành y tế Quảng Bình nói riêng; bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc với nhiều thế hệ thầy thuốc đi trước đã có nhiều công lao trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Các tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Y tế.
Các tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Y tế.

Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, những năm qua, đội ngũ cán bộ y tế tỉnh nhà đã  không ngừng cố gắng vươn lên về mọi mặt. Chất lượng khám chữa bệnh và các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ được nâng lên rõ rệt. Các cơ sở khám chữa bệnh đã triển khai được hàng trăm kỹ thuật mới vượt tuyến, trong đó có nhiều kỹ thuật cao thể hiện tính đột phá vượt bậc như kỹ thuật mổ chấn thương sọ não, mổ nội soi tiêu hoá, phẫu thuật thay khớp háng…

Với những thành tích đã đạt được trong sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khoẻ nhân dân, ngành Y tế vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; nhiều tập thể và cá nhân được nhận các danh hiệu cao quý khác.

Các đại biểu là thầy thuốc ưu tú, là lãnh đạo của ngành y tế tỉnh qua các thời kỳ đã kể lại những kỷ niệm về nghề trong những năm tháng chiến tranh đầy gian khó, đồng thời, bày tỏ niềm mong muốn, niềm tin về sự phát triển đi lên của ngành nhằm thực hiện tốt hơn sứ mệnh cao cả mà Đảng, Bác Hồ đã tin tưởng giao phó cho đội ngũ cán bộ y tế.

Nhân dịp này,  Bộ Y  tế đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.

                                                                                     M. H


 

,
.
.
.