.

Đón đoàn đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017

Thứ Tư, 06/09/2017, 18:06 [GMT+7]
(QBĐT) - Đúng 11 giờ 15 phút ngày 6-9, đoàn đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 đã chính thức cán đích chặng 5 tại thành phố Đồng Hới.
 
Các đồng chí: Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao đã đến đón đoàn đua và trao giải thưởng cho các vận động viên có thành tích xuất sắc nhất chặng đua.
Các tay đua đầu tiên của đoàn đua cán đích chặng 5
Các tay đua đầu tiên của đoàn đua cán đích chặng 5

Giải đua xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen năm nay có sự tham gia của 84 cua-rơ đến từ 7 đội đua trong nước cùng 5 đội đua quốc tế. Đoàn đua xuất phát từ thủ đô Hà Nội đúng vào ngày Quốc khánh 2-9 và sẽ về đích tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 17-9. Hành trình của giải đua được diễn ra theo 14 chặng đua xuyên Việt với tổng chiều dài hơn 1.618 km.

Riêng chặng đua Hà Tĩnh – Quảng Bình có tổng chiều dài 150 km. Kết thúc chặng đua từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình (chặng 5), cua-rơ Lê Văn Duẩn của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP. Hồ Chí Minh cán đích đầu tiên, về nhì là cua-rơ Lê Nguyệt Minh cũng của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.Hồ Chí Minh và về đích thứ 3 là cua –rơ Trần Nguyễn Duy Nhân của đội Quân khu 7.

Phát biểu tại buổi lễ đón và trao giải thưởng cho các cua-rơ xuất sắc nhất chặng 5, đoàn đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng đoàn đua và các vận động viên hoàn thành xuất sắc chặng đua thứ 5 từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình. Đồng thời vui mừng chào đón đoàn đua cũng như các vận động viên có một đêm lưu lại nghỉ ngơi đầy ý nghĩa tại thành phố Đồng Hới xinh đẹp, mến khách.  
Các đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao trao giải thưởng cho các vận động viên xuất sắc nhất chặng 5
Các đồng chí: Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao trao giải thưởng cho các vận động viên xuất sắc nhất chặng 5
Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 với thông điệp vòng quay lan tỏa là giải đấu có lộ trình xuyên Việt duy nhất trong năm nay. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là giải đấu chất lượng, quy mô lớn với sự tham gia của 12 đội mạnh trong nước và quốc tế. 84 tay đua sẽ có dịp đi qua các tỉnh, thành như Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Nha Trang, Đà Nẵng, Lâm Đồng và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội quý báu để các vận động viên giao lưu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, từ đó đưa bộ môn xe đạp Việt Nam phát triển và đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra, giải còn giúp bạn bè quốc tế hiểu, biết nhiều hơn về du lịch, văn hóa, lịch sử, hình ảnh con người Việt Nam.
 
Bên cạnh việc cống hiến đến khán giả và người hâm mộ những chặng đua ấn tượng, đây còn được xem là một giải đấu mang đầy ý nghĩa nhân văn. Tập đoàn Hoa Sen sẽ kết hợp với chương trình “Cùng em đi học” trao tặng hơn 46.000 phần quà và 200 xe đạp, tổng trị giá gần 6 tỉ đồng cho trẻ em hiếu học trên lộ trình mà đoàn đua đi qua. 
Ban tổ chức Cuộc đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 trao biểu tượng cuộc đua cho tỉnh Quảng Bình
Ban tổ chức cuộc đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 trao biểu tượng cuộc đua cho tỉnh Quảng Bình
Sáng mai (7-9), tại Quảng Bình Quan, đoàn đua sẽ tiến hành trao quà của nhà tài trợ Tập đoàn Hoa Sen cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh ta và làm lễ xuất phát chặng thi đấu thứ 6 từ thành phố Đồng Hới đi thành phố Huế theo quốc lộ 1.
 
Phan Phương