.

Thể thao 24h: Chamberlain chính thức ra mắt Liverpool

Thứ Sáu, 01/09/2017, 09:29 [GMT+7]

Tiền vệ người Anh chuyển từ Arsenal sang chơi cho Liverpool theo một bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng.

Liverpool bỏ 35 triệu bảng mua Chamberlain trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng

Tối ngày 31-8, ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, CLB Liverpool chính thức công bố bản hợp đồng với tiền vệ Alex Oxlade Chamberlain. Tiền vệ có biệt danh "Bò rừng" ký hợp đồng 5 năm với Liverpool, nhận mức lương 120.000 bảng/tuần.

 Chamberlain trong màu áo Liverpool. (Ảnh: Getty)
Chamberlain trong màu áo Liverpool. (Ảnh: Getty)

Liverpool mua Chamberlain với giá 35 triệu bảng cộng thêm các điều khoản phụ trị giá 5 triệu bảng. Ở CLB mới, Chamberlain sẽ được đá ở vị trí tiền vệ trung tâm ưa thích. Đây cũng là lí do anh từ chối Chelsea bởi HLV Conte muốn cầu thủ này đá với thiên hướng dạt cánh.

Đến sân Anfield, Ox-Chamberlain là bản hợp đồng thứ 5 của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 sau Mohamed Salah, Andrew Robertson, Dominic Solanke, Naby Keita (gia nhập The Kop hè 2018). Theo HLV Klopp, ông đã không mất nhiều thời gian để quyết định mua Chamberlain bởi tiền vệ người Anh đã chứng tỏ được tài năng của mình trong những mùa giải Premier League gần đây.

Bayern cho Swansea mượn ngôi sao trẻ Renato Sanches

Dù được đánh giá là tài năng trẻ hàng đầu thế giới nhưng Renato Sanches vẫn chưa đủ sức chen chân vào đội hình chính toàn sao của Bayern. Bởi lẽ đó, Hùm xám quyết định cho tiền vệ người Bồ Đào Nha sang Swansea một mùa giải để tích lũy kinh nghiệm.

 Sanches sẽ chuyển sang thi đấu cho Swansea theo dạng cho mượn với thời hạn 1 năm. (Ảnh: Swansea FC)
Sanches sẽ chuyển sang thi đấu cho Swansea theo dạng cho mượn với thời hạn 1 năm. (Ảnh: Swansea FC)

HLV của Swansea - Clement là tác nhân chính trong thương vụ mượn Sanches. Ông Clement cho biết: "Renato Sanches là cầu thủ trẻ rất tài năng. Tôi biết rất rõ cậu ấy khi còn làm trợ lý tại Bayern. Giờ đây khi tôi đã cầm quân tại Swansea, có được sự phục vụ của Sanches sẽ là niềm vui lớn đối với tôi".

Trong màu áo Bayern Munich, Sanches mới chơi được 17 trận và không ghi được bàn thắng nào. Tại Premier League, tiền vệ này chắc chắn sẽ có "đất diễn" nhiều hơn trong màu áo Swansea./.

Theo Trọng Phú/VOV.VN