.

Cầu lông VN quyết tâm tạo bất ngờ trước Thái Lan

Thứ Ba, 14/02/2017, 11:11 [GMT+7]

19h hôm nay (14-2), tuyển cầu lông VN gặp đối thủ nặng ký Thái Lan ở trận ra quân bảng C của giải, diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

 Đội tuyển VN sẽ cố gắng tạo bất ngờ trước Thái Lan. Ảnh: K.K
Đội tuyển VN sẽ cố gắng tạo bất ngờ trước Thái Lan. Ảnh: K.K

Ở giải này, bảng C là bảng duy nhất có 4 đội gồm Nhật Bản, Thái Lan, Philippines và VN. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng vào tứ kết. Ở trận ra quân, VN và Thái Lan thi đấu 5 trận gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV tuyển VN Nguyễn Thế Huy cho biết: “Ở bảng này, tôi đánh giá Thái Lan mạnh không kém hạt giống Nhật Bản. Vì ở trận ra quân này, đội thắng sẽ chạm một tay đến chiếc vé vào tứ kết nên hai đội sẽ tung đội hình mạnh nhất. Tuy bị đánh giá “kèo dưới” nhưng tuyển VN sẽ quyết tâm thi đấu, ít nhất là tìm chiến thắng ở các trận đơn”.

Theo HLV Huy, hi vọng lớn nhất của VN sẽ đặt lên vai Nguyễn Tiến Minh (hạng 44 đơn nam thế giới), người lĩnh ấn tiên phong và dự kiến gặp tay vợt Tanongsak Saensomboonsuk của Thái Lan. Theo thống kê của Liên đoàn Cầu lông thế giới, Tiến Minh thắng 6 trong 7 lần đụng độ Tanongsak Saensomboonsuk. Trong đó gần đây nhất, Tiến Minh đã loại Tanongsak Saensomboonsuk ở vòng 2 Giải Singapore Open 2013. Nhưng giờ đây mọi chuyện đã thay đổi khi Tanongsak Saensomboonsuk đang tiến bộ nhanh và leo lên hạng 11 thế giới.

Một niềm hi vọng khác của tuyển VN là Vũ Thị Trang, vợ của Tiến Minh - người sẽ chơi ở nội dung đơn nữ. Gần như chắc chắn Trang (hạng 39 nữ thế giới) sẽ gặp tay vợt nữ số 1 Thái Lan tại giải là Busana Ongbamrungphan (hạng 12 nữ thế giới). Vũ Thị Trang từng thua sát nút 1-2 trước Busana Ongbamrungphan ở Giải Vietnam Open 2015, nên lần tái ngộ này hứa hẹn rất hấp dẫn.

Ở các nội dung còn lại, Thái Lan tỏ ra vượt trội VN với đôi Savitree Amitrapai/Bodin Isara (hạng 10 đôi nam nữ thế giới), đôi Puttita Supajirakul/Sapsiree Taerattanachai (hạng 10 đôi nữ thế giới) và đôi Nipitphon Phuangphuapet/Bodin Isara (hạng 17 đôi nam thế giới).

Tuy nhiên trước sự cổ vũ của khán giả nhà, hi vọng các đôi chủ lực của tuyển VN sẽ gây bất ngờ với Bảo Đức/Dương Bảo Minh (hạng 76 đôi nam thế giới), Vũ Thị Trang/Nguyễn Thị Sen (hạng 61 đôi nữ thế giới), Đỗ Tuấn Đức/Phạm Như Thảo (hạng 45 đôi nam nữ thế giới).

Chụp ảnh tình yêu đổi vé xem cầu lông

 Vợ chồng Tiến Minh chụp ảnh trên backdrop “Tình yêu cầu lông” của giải để mời gọi khán giả. Ảnh: K.K
Vợ chồng Tiến Minh chụp ảnh trên backdrop “Tình yêu cầu lông” của giải để mời gọi khán giả. Ảnh: K.K

Trong ngày khai mạc 14-2 (cũng là ngày Valentine), lấy ý tưởng từ tình yêu đẹp của cặp đôi “kim đồng - ngọc nữ” làng cầu lông VN Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang, ban tổ chức sẽ tặng vé cho những cặp đôi cùng có niềm đam mê cầu lông đến sân cổ vũ các đội thi đấu.

Cụ thể, đó là quà biểu tượng tình yêu cho 100 cặp đôi chụp ảnh cùng backdrop “Tình yêu cầu lông” của giải trước nhà thi đấu Nguyễn Du, 2 cặp vé mời VIP suốt giải cho hai cặp đôi có lượng “like share” nhiều nhất trên fanpage của giải...

Theo Tấn Phúc (Tuổi trẻ)