.

Cầu lông VN sẽ thắng ít nhất một trận ở Giải đồng đội châu Á

Thứ Năm, 02/02/2017, 14:17 [GMT+7]

Đó là phát biểu của HLV tuyển cầu lông VN Nguyễn Thế Huy trong lễ bốc thăm Giải cầu lông Robot đồng đội nam nữ châu Á 2017 tại TP.HCM diễn ra ngày 2-2. Giải đấu này sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP. HCM) từ ngày 14 đến 19-2.

Giải thu hút 13 quốc gia, vùng lãnh thổ có nền cầu lông phát triển hàng đầu châu lục và cũng là hàng đầu thế giới như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Thái Lan,… và chủ nhà VN. Dù góp mặt đầy đủ những gương mặt ưu tú nhất như Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen, Lê Thu Huyền,… nhưng tuyển VN chỉ xếp thứ 11/13 đội tham dự trước lúc giải khởi tranh.

 Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông châu Á Kim Hong Ki Greg tham dự lễ bốc thăm tại TP.HCM  ngày 2-2. Ảnh T.P
Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông châu Á Kim Hong Ki Greg tham dự lễ bốc thăm tại TP. HCM ngày 2-2. Ảnh T.P

Những lá thăm may rủi đã tạo nên bảng A “tử thần” với sự có mặt của ứng viên số 1 cho chức vô địch Trung Quốc cùng Đài Loan và Hồng Kông. Bảng B gồm Malaysia, Indonesia và Sri Lanka. Bảng D gồm Hàn Quốc, Ấn Độ và Singapore. VN nằm ở bảng C, bảng duy nhất có 4 đội, cùng Nhật Bản, Thái Lan và Philippines.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn 2 đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng vào tứ kết. Ở mỗi trận đấu, các đội thi đấu theo thể thức 5 trận nhỏ (đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ) và đội nào có ít nhất 3 chiến thắng sẽ giành được phần thắng chung cuộc.

Nhận xét về bảng đấu của tuyển VN, HLV Thế Huy cho biết: “Nhật Bản mang đến VN đội hình rất mạnh với đôi nữ HCV Olympic Misaki Matsutomo/Ayaka Takahashi và tay vợt hạng 6 đơn nữ thế giới Akane Yamaguchi nên là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Tuyển Thái Lan cũng có thực lực mạnh hơn VN rất nhiều. Nhưng VN sẽ cố gắng để ít nhất sẽ có một chiến thắng trước Philippines”.

Ban tổ chức sẽ bán vé cho người hâm mộ vào xem các ngôi sao cầu lông hàng đầu thế giới thi đấu. Cụ thể, giá vé thấp nhất là 60.000 đồng/vé/buổi và 100.000 đồng/vé/ngày 2 buổi ở vòng loại, tứ kết. Ở bán kết và chung kết, giá vé vào khoảng 150.000 đồng/vé/ngày. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ tiến hành truyền hình trực tiếp từ vòng tứ kết và tất cả các trận đấu của tuyển VN.

Theo T.Phúc (Tuổi trẻ)