.

HLV Hữu Thắng giải thích lý do trao băng đội trưởng cho Công Phượng

Thứ Tư, 08/02/2017, 10:30 [GMT+7]

Cuối cùng, băng đội trưởng U23 Việt Nam đã được trao cho Công Phượng. Đây được đánh giá là quyết định bất ngờ của huấn luyện viên Hữu Thắng vì Công Phượng đang trải qua một thời gian dài sa sút phong độ.

Huấn luyện viên Hữu Thắng (phải) đặt nhiều niềm tin ở Công Phượng. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Huấn luyện viên Hữu Thắng (phải) đặt nhiều niềm tin ở Công Phượng. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Giải thích cho lựa chọn của mình, ông Thắng nói: “Chúng tôi chọn ba ứng viên cho băng đội trưởng là Duy Mạnh, Tiến Dũng và Công Phượng. Chúng tôi đã phân tích điểm mạnh yếu của từng người.”

“Phong độ gần đây của Công Phượng không thật tốt nhưng anh ấy cho thấy mình là người có ý thức trách nhiệm trong tập luyện và sinh hoạt nên chúng tôi quyết định trao cơ hội cho Công Phượng. Và điều này đã giải tỏa sức ép giúp Công Phượng có trận đấu tốt ngày hôm nay.”

Bàn thắng của Công Phượng chính là pha lập công ấn định tỷ số 3-0 của U23 Việt Nam trước Malaysia. Ông Thắng bình tĩnh đánh giá: “Điều tôi mừng hơn cả là cách chơi của đội tuyển sau thời gian nghỉ Tết và tập trung rất ngắn ngày. Các cầu thủ vẫn hiểu được ý đồ của ban huấn luyện muốn họ chơi bóng như thế nào.”

“Tuy nhiên, tỉ số 3-0 chưa nói lên được điều gì. Vì theo tôi được biết, U23 Malaysia chưa mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất của mình khi vẫn còn thiếu hơn phân nửa đội hình chính. Chúng ta đừng vì thế mà vội đánh giá thấp họ.”

Phân tích phong độ U23 Việt Nam, ông Thắng tiếp tục: “Về phần mình, các em chơi tốt nhưng vẫn còn những mặt cần hoàn thiện hơn chẳng hạn như việc phạm lỗi không đáng có. Đặc biệt, phía dưới hàng phòng ngự khi tổ chức chuyền dài tấn công hỏng rất nhiều. Dù chiến thắng nhưng chúng ta còn rất nhiều việc phải làm.”

“Tôi không muốn dành lời khen rằng các em đã đá tốt trong trận đấu này. Vì tất cả chỉ mới bắt đầu. Lối chơi của đội vẫn chưa thể bật nhả nhuần nhuyễn như đội tuyển Việt Nam được và điều này thì các em cần thêm cần thời gian tập luyện để gắn bó cùng nhau.”/

Theo Thùy Minh (Vietnam+)