.

Điểm tin sáng 2-2: Ai Cập đoạt vé vào chung kết CAN Cup 2017

Thứ Năm, 02/02/2017, 09:04 [GMT+7]

Rạng sáng 2-2 (giờ VN), đội tuyển Ai Cập đã đá bại Burkina Faso 4-3 trên chấm 11m (hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu) trong trận bán kết và giành quyền vào chung kết Cúp các quốc gia châu Phi (CAN Cup) 2017 tại Gabon.

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Ai Cập. Ảnh: REUTERS
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Ai Cập. Ảnh: REUTERS

Ứng cử viên vô địch Ai Cập có lợi thế lớn khi tìm được bàn thắng vượt lên từ phút 66 nhờ công của ngôi sao Mohamed Salah. Tuy nhiên, đến phút 73, tiền đạo Aristide Bance đã ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Burkina Faso và đưa trên đấu vào thời gian hiệp phụ.

Trong 30 phút đấu thêm, không bên nào ghi được bàn thắng buộc trận đấu bước vào loạt sút luân lưu cân não. Ở loạt “đấu súng”, Ai Cập đã đá bại Burkina Faso 4-3.

Đối thủ của Ai Cập trong trận chung kết là đội thắng ở trận bán kết thứ 2 giữa Ghana và Cameroon diễn ra lúc 2g rạng sáng 3-2.

Roma đoạt vé vào bán kết Cúp quốc gia Ý

 Totti thực hiện quả đá 11m thành công đưa Roma vào bán kết. Ảnh: AP
Totti thực hiện quả đá 11m thành công đưa Roma vào bán kết. Ảnh: AP

Rạng sáng 2-2 (giờ VN), Roma đã giành quyền vào bán kết Cúp quốc gia Ý (Coppa Italia) sau khi đá bại Cesena 2-1 ở tứ kết.

Chiến thắng của AS Roma đến ở những phút bù giờ sau khi lão tướng Francesco Totti thực hiện thành công quả đá 11m. Trước đó, Edin Dzeko đưa AS Roma vượt lên dẫn trước ở phút 68 nhưng Luca Garritano đã cân bằng tỉ số 1-1 cho Cesena ở phút 73.

Đối thủ của Roma ở bán kết là Lazio. Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Napoli và Juventus.

Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)