.

​Cameroon, Burkina Faso vào bán kết CAN 2017

Thứ Hai, 30/01/2017, 08:24 [GMT+7]

Lần đầu tiên sau 9 năm, Cameroon mới lại giành quyền lọt vào bán kết Giải vô địch châu Phi (CAN) khi vượt qua Senegal trên chấm luân lưu với tỷ số 5-4 ở lượt trận tứ kết diễn ra rạng sáng 29-1 (giờ VN).

 Cameroon (áo xanh) đã vượt qua Senegal ở tứ kết. Ảnh: GETTY IMAGES
Cameroon (áo xanh) đã vượt qua Senegal ở tứ kết. Ảnh: GETTY IMAGES

Trận đấu giữa 2 đội diễn ra khá nhàm chán và không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 90 phút thi đấu chính thức lẫn 30 phút hiệp phụ.

Bước vào loạt sút luân lưu, thủ thành Fabrice Ondoa của Cameroon cản phá thành công cú sút ở lượt thứ 4 của siêu sao đang chơi cho Liverpool Sadio Mane, qua đó giúp Cameroon giành chiến thắng 5-4. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng được mệnh danh "những chú sư tử châu Phi" vào đến bán kết CAN kể từ năm.

 Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, Burkina Faso đã đánh bại Tunisia với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Aristide Bance (phút 81) và Prejuce Nakoulma (phút 85). Đội bóng của HLV Pablo Duarte đang đứng trước cơ hội tái lập kỳ tích năm 2013 – giải đấu mà họ bất ngờ giành ngôi á quân.

Đối thủ của Burkina Faso ở vòng bán kết sẽ là đội chiến thắng trong cặp đấu Ai Cập – Ma-rốc, còn Cameroon gặp đội chiến thắng trong cặp Congo – Ghana.

Theo Huy Đăng (Tuổi trẻ)