.

Thủ quân đội Thanh Hóa bị cấm 8 trận vì cử chỉ tục tĩu

Thứ Hai, 16/01/2017, 16:27 [GMT+7]

Thủ quân FLC Thanh Hóa - tiền đạo Omar Pape đã bị cấm thi đấu 8 trận, nộp phạt 30 triệu đồng vì anh có hành vi tục tĩu trong trận gặp Sanna Khánh Hòa ở vòng 2 V-League hôm 14-1 tại Nha Trang.

 Hành vi dùng tay thể hiện cử chỉ tục tĩu và khiêu khích khán giả trên sân Nha Trang của Pape ở vòng 2 V-League 2017 hôm 14-1. Ảnh cắt từ clip trận đấu
Hành vi dùng tay thể hiện cử chỉ tục tĩu và khiêu khích khán giả trên sân Nha Trang của Pape ở vòng 2 V-League 2017 hôm 14-1. Ảnh cắt từ clip trận đấu

Trưa ngày 16-1, ban kỷ luật thuộc VFF (LĐBĐVN) đã họp khẩn và đưa ra án phạt nặng này đối với thủ quân FLC Thanh Hóa.

Án phạt nói trên xuất phát từ việc anh đã có đến hai lần dùng tay thể hiện cử chỉ khiêu khích và tục tĩu đối với khán giả trên khán đài A sân Nha Trang sau bị truất quyền thi đấu ở phút 36 trong trận gặp Sanna Khánh Hòa. Trên đường rời sân, Pape đã bị khán giả la hét phản ứng vì lỗi đánh nguội cầu thủ chủ nhà, ngay lập tức cầu thủ này đã có đến hai lần dùng tay thể hiện cử chỉ khiêu khích và tục tĩu đối với khán giả trên khán đài A sân Nha Trang.

Hành vi này thể hiện nhiều lần và được truyền hình quay rất rõ. Giám sát trận đấu Hoàng Ngọc Tuấn đã có báo cáo đầy đủ gởi về ban tổ chức giải và đề nghị có hình thức xử lý nghiêm khắc để răn đe.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, trưởng ban kỷ luật VFF- ông Nguyễn Hải Hường cho biết: “Sau khi tham khảo thông tin từ báo chí, báo cáo của giám sát trận đấu và băng ghi hình, căn cứ vào điều 63 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, ban kỷ luật đã nâng khung hình phạt lên cao nhất do sai phạm cực kỳ nghiêm trọng của Omar Pape- đình chỉ thi đấu 8 trận (trước đây là 2 trận), phạt tiền 30 triệu đồng (trước đây là 10 triệu đồng)”.

Ông Hường cũng giải thích thêm rằng án phạt cấm Omar Pape nghỉ thi đấu 8 trận đã bao gồm luôn 2 trận mà cầu thủ này phải nghỉ đá do nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Theo S.H (Tuổi trẻ)