.

Nadal thắng "tốc hành," niềm hy vọng của Australian dừng bước

Thứ Tư, 18/01/2017, 10:25 [GMT+7]

Rafael Nadal đã có khởi đầu thuận lợi tại Australian Open 2017 sau khi có chiến thắng 6-3, 6-4 và 6-4 trước Florian Mayer ở trận ra quân.

Rafael Nadal khởi đầu suôn sẻ ở Australian Open 2017. (Nguồn: Reuters)
Rafael Nadal khởi đầu suôn sẻ ở Australian Open 2017. (Nguồn: Reuters)

Chiến thắng này giúp "Vua sân đất nện" thẳng tiến vào vòng 2 và đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Marcos Baghdatis, tay vợt đã giành quyền đi tiếp mà không quá tốn sức khi Mikhail Youzhny xin rút lui ở set 2.

Ở chiến thắng này, Nadal đã sớm có được break và liên tục đẩy tay vợt người Đức vào thế chống đỡ, trước khi khép lại set 1 với tỷ số 6-3.

Trong hai set sau đó, Mayer đã vùng lên và tạo nên thế trận cân bằng trước Nadal. Tuy nhiên, ở những thời điểm quyết định, tay vợt người Tây Ban Nha đã chứng tỏ được bàn lĩnh của mình và thắng cùng với tỷ số 6-4.

Cùng với Nadal, các tay vợt người Tây Ban Nha khác là Roberto Bautista Agut (hạt giống 13) và David Ferrer (21) cũng chỉ mất ba set để giành quyền vào vòng 2.

Tính đến thời điểm này, tốp 10 hạt giống ở nội dung đơn Australian Open vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng và chưa ai phải sớm nói lời chia tay.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, niềm hy vọng số 1 của chủ nhà Australia là Samantha Stosur đã phải dừng bước sau khi để thua Heather Watson 3-6, 6-3 và 0-6.

Tay vợt số 2 thế giới Serene Willians đánh bại Belinda Bencic 6-4, 6-3, còn người đẹp Caroline Wozniacki đi tiếp sau chiến thắng nhanh 6-1, 6-2 trước Arina Rodionova.

Theo Phương Trang (Vietnam+)