.

Liverpool – Everton: Đại chiến thành Merseyside

Thứ Tư, 20/04/2016, 14:24 [GMT+7]

Đón tiếp đoàn quân của HLV Roberto Martinez trên sân Anfield, đây là cơ hội của The Kop kéo dài mạch bất bại với Everton lên con số 12.

Những trận Derby vốn là “đặc sản” của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh- Premier League, bởi nó luôn diễn ra hết sức căng thẳng và đầy kịch tính. Nhưng nhắc đến Derby thành Merseyside, nhiều người hay gọi đây là trận đấu thân thiện khi có rất nhiều gia đình là sự kết hợp giữa CĐV của Liverpool và Everton.

Derby thành Merseyside đầy kịch tính và căng thẳng. (Ảnh: Getty).
Derby thành Merseyside đầy kịch tính và căng thẳng. (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên sự thân thiện chỉ diễn ra trên khán đài còn dưới sân cỏ thì các cầu thủ luôn tạo nên một sức nóng và kịch tính trong từng tình huống.

Nhắc tới Liverpool, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang có phong độ thăng hoa khi The Kop đã bất bại trong 5 trận đấu gần đây. Đặc biệt nhất là trận đấu vượt qua ứng viên sáng giá cho chức vô địch Europa League, Dortmund với tỷ số 4-3 để có mặt tại bán kết.

Hiện tại Liverpool chỉ có 51 điểm và xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Với vị trí này, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn chưa thể có vé để tham dự Europa League ở mùa giải năm sau.

Đây là trận Derby đầu tiên của HLV Jurgen Klopp khi dẫn dắt Liverpool, ông nói: “Tôi biết cảm giác của những trận đấu giữa 2 CLB cùng thành phố như Dortmund và Schalke. Tuy nhiên đây là trận đấu thật đặc biệt khi các fan cùng sinh sống bên cạnh nhau”.

 Thầy trò Jurgen Klopp đang thăng hoa ở thời điểm hiện tại. (Ảnh: Getty)
Thầy trò Jurgen Klopp đang thăng hoa ở thời điểm hiện tại. (Ảnh: Getty)

Việc được thi đấu trên sân nhà Anfield sẽ là lợi thế cho Liverpool để có được 3 điểm trước Everton, HLV Jurgen Klopp chia sẻ: “Everton là đội bóng mạnh và tôi biết trận đấu này sẽ không dễ dàng gì với chúng tôi. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt và giành được chiến thắng”.

Ngược lại, Everton đã hết mục tiêu tại Premier League nhưng ở FA Cup thì thầy trò Roberto Martinez sẽ phải đụng độ MU tại bán kết. Tuy nhiên do tính chất danh dự của một trận Derby thì thầy trò Roberto Martinez sẽ không dễ dàng “buông” để Liverpool vượt qua, mặc dù Everton phải chơi trên sân khách- Anfield.

Thành tích đối đầu của Everton trước Liverpool trong thời gian gần không mấy ấn tượng. Trong 10 trận, đội chủ sân Goodison Park không giành nổi 1 chiến thắng, phải đón nhận tới 4 trận thua và 6 hoà trước đội bóng cùng thành phố- Liverpool.

Trận Derby thành Merseyside giữa Liverpool và Everton trên sân Anfield tại khuôn khổ vòng 34 Premier Leauge sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 21-4 (giờ Việt Nam)./.

Theo Trường Giang/VOV.VN