.

Điểm tin sáng 12-4: Tuyển nữ Mỹ dọa bỏ Olympic 2016

Thứ Ba, 12/04/2016, 19:48 [GMT+7]

Đội tuyển nữ Mỹ tuyên bố có thể sẽ tẩy chay Olympic Rio de Janeiro (Brzail) 2016 - nơi họ đang là đương kim vô địch - nếu yêu cầu trả lương bằng với các đồng nghiệp nam không được đáp ứng.

Các cầu thủ nữ Mỹ đe dọa sẽ tẩy chay Olympic. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ nữ Mỹ đe dọa sẽ tẩy chay Olympic. Ảnh: Getty Images

Thông tin này được hậu vệ 30 tuổi cũng là thành viên kì cựu của tuyển nữ Mỹ Becky Sauerbrunn xác nhận với kênh truyền hình ESPN. Becky Sauerbrunn nói: "Mọi thứ vẫn đang được thương lượng. Tuy nhiên, nếu chúng tôi không cảm thấy yêu cầu hợp lý này được đáp ứng thì không loại trừ khả năng các cầu thủ sẽ tẩy chay Olympic 2016".

Trước đó, Becky Sauerbrunn và 4 thành viên khác của tuyển Mỹ là Carli Lloyd, Megan Rapinoe, Hope Solo và Alex Morgan đã ký vào đơn khiếu nại gửi đến EEOC (Ủy ban tạo cơ hội làm việc bình đẳng) "tố" LĐBĐ Mỹ (USSF) phân biệt đối xử trong việc trả lương giữa các cầu thủ nam và đồng nghiệp nữ. Đồng thời, yêu cầu USSF thực hiện bình đẳng trong việc trả lương giữa hai đội.

Sự phân biệt của USSF với tuyển nam và nữ Mỹ thể hiện rõ ở World Cup 2015 tổ chức tại Canada. Khi đó, đội tuyển nữ Mỹ đã lên ngôi vô địch nhưng chỉ nhận được 2 triệu USD tiền thưởng từ USSF. Ngược lại, các cầu thủ nam bị loại từ vòng 16 đội World Cup 2014 tại Brazil lại nhận được tiền thưởng lên đến.... 9 triệu USD.

Rooney có thể trở lại trong trận M.U gặp West Ham

Rooney trong trận U-21 M.U thắng U-21 Middlesbrough 0-1 hôm 11-4. Ảnh: Getty Image
Rooney trong trận U-21 M.U thắng U-21 Middlesbrough 0-1 hôm 11-4. Ảnh: Getty Image

Tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney đã sẵn sàng trở lại đội hình Manchester United (M.U) đối đầu với West Ham trên sân Upton Park ở trận đấu lại vòng tứ kết Cúp FA rạng sáng 14-4 tới.

Hôm qua (11-4), Rooney đã thi đấu 61 phút cùng đội trẻ của M.U trong trận thắng đội trẻ Middlesbrough 1-0. Ở trận này, Rooney đã để lại dấu ấn với cú sút phạt bật xà ngang khung thành trong hiệp 2.

Rooney đã vắng mặt 12 tuần kể từ khi dính chấn thương trong trận M.U thua Sunderland 1-2 ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) hôm 13-2.

15.000 bảng nếu muốn xem Leicester thi đấu trên sân nhà

Các CĐV Leicester phải mua vé với giá cắt cổ trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà King Power mùa này. Ảnh: Getty Images
Các CĐV Leicester phải mua vé với giá cắt cổ trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà King Power mùa này. Ảnh: Getty Images

Ngày 7-5 tới đây, Leicester sẽ tiếp đón Everton trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà King Power ở Premier League mùa này. Đó là thời điểm nhiều người dự đoán, "bầy cáo" (biệt danh Leicester) sẽ lên ngôi vô địch Premier League.

Chính vì thời khắc đặc biệt ý nghĩa này mà vé trận đấu giữa Leicester và Everton đã được bán sạch sau 90 phút mở cửa bán vé hôm thứ hai (11-4). Thậm chí trên một trang web bán vé trực tuyến còn rao bán cặp vé trận này lên tới 15.000 bảng.

Phát ngôn viên CLB Leicester cho biết, đội bóng không ủng hộ việc bán vé chợ chợ đen hoặc những hành vi nâng giá vé bất hợp pháp. Thêm vào đó, phát ngôn viên này cảnh báo "việc bán vé xem bóng đá trái phép là một tội hình sự ở Anh".

Palermo sa thải HLV Novellino

HLV Novellino ra đi chỉ sau 1 tháng tiếp quản chiếc ghế nóng tại Palermo. Cuối tuần qua, Palermo đã để thua Lazio 0-3 và tiếp tục nằm trong nhóm có nguy cơ rớt hạng với 28 điểm sau 32 vòng đấu. Đáng nói, ông Novellino là HLV thứ 9 bị Palermo sa thải trong mùa giải năm nay.

*Ở trận đấu muộn vòng 32 Giải vô địch Ý (Serie A) rạng sáng 12-4, AS Roma đã bị Bologna cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Với trận hòa này, AS Roma vẫn xếp thứ ba với 64 điểm nhưng chỉ còn hơn đội xếp thứ tư Inter (thắng Frosinone 1-0 vòng 32) 6 điểm.

Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)