.

Khai trương trường đua xe tại Long An vào dịp 30-4

Thứ Tư, 13/04/2016, 21:58 [GMT+7]

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 - 1-5 tới đây, trường đua xe mô tô, ô tô Happyland tại Long An sẽ chính thức mở cửa và đi vào hoạt động nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, an toàn và chuyên nghiệp cho những người yêu thích môn thể thao mạo hiểm đua xe tại Việt Nam.

Trường đua xe này đi vào hoạt động sẽ tạo ra sân chơi lành mạnh cho những người yêu thích bộ môn thể thao mạo hiểm đua xe.
Trường đua xe này đi vào hoạt động sẽ tạo ra sân chơi lành mạnh cho những người yêu thích bộ môn thể thao mạo hiểm đua xe.

Ông Nguyễn Hữu Việt, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Khang Thông, chủ đầu tư Khu phức hợp giải trí Khang Thông (Happyland - Long An) cho biết, trường đua xe Happyland là trường đua mô tô, ô tô theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Quy mô trường đua 130.900 m2, sức chứa lên tới 25.000 khán giả, bao gồm nhiều khu phức hợp.

Tại đây có tới 12 thể loại đua xe từ xe đạp, mô tô tới ô tô phục vụ các giải đua cũng như tổ chức các khoá huấn luyện về điều khiển, tập đua xe theo tiêu chuẩn, bảo đảm an toàn và chuyên nghiệp.

Trong các ngày 29-4 đến 1-5, tại đây sẽ diễn ra giải “Vô địch ô tô Rally Happyland-Long An mở rộng 2016”. Dự kiến, sẽ có 100 vận động viên trên toàn quốc tham dự với nhiều dòng xe khác nhau. Tại đây, các VĐV sẽ được thử, trải nghiệm và tham quan mặt sân ở khu vực dành cho mô tô và được các huấn luyện viên, vận động viên chuyên nghiệp đến từ Malaysia hướng dẫn cũng như kiểm tra kỹ năng lái xe trước khi vào thi đấu.

Ban tổ chức giải đấu mong muốn sự kiện này sẽ là bước khởi đầu ấn tượng để thực hiện các mục tiêu hướng về cộng đồng, bước đầu tạo ra sân chơi lành mạnh, an toàn, chuyên nghiệp cho cộng đồng yêu thích môn thể thao đua ô tô tại Việt Nam.

Việc tổ chức huấn luyện và tổ chức các giải đua xe tại đây được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tệ nạn đua xe đường phố, gây nguy hiểm cho cộng đồng dân cư đồng thời phát hiện, đào tạo những cá nhân tài năng để tham dự các giải đấu trong nước và quốc tế, nâng cao nhận thức theo hướng tích cực của người dân Việt Nam về bộ môn thể thao mạo hiểm này.

Theo Nguyệt Hà (Chinhphu.vn)