.

Cứu sống nam thanh niên bị đâm xuyên tim

Thứ Năm, 04/02/2016, 08:39 [GMT+7]

(QBDT) - Các bác sĩ tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới vừa tiến hành phẫu thuật, cứu sống trường hợp bệnh nhân Hà Huy Hiệu (19 tuổi, trú xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hoá) bị đâm xuyên tim.

Được biết, sáng 3-2, Hiệu nhập viện trong tình trạng khó thở, tràn máu vùng ngoài tim, có hội chứng chèn ép tim cấp. Các bác sĩ xác định, Hiệu bị vết thương dài khoảng 2cm, đúng vị trí tim. Kết quả siêu âm ban đầu cho thấy, bệnh nhân bị vết thương sâu, xuyên từ thành trước ra thành sau tâm thất trái.

Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân Hiệu đang dần ổn định trở lại.
Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân Hiệu đang dần ổn định trở lại.

Sau khi tiến hành hội chẩn, bệnh nhân được chuyển phẫu thuật cấp cứu. Các bác sĩ đã tiến hành mở màng tim, khâu vết thương là lổ thủng xuyên tâm thất của bệnh nhân. 

Sau ca mổ, bệnh nhân đã tỉnh táo bình thường, sức khoẻ đang dần ổn định trở lại.

Bác sĩ Nguyễn Văn Mận, người trực tiếp tham gia ca phẫu thuật khâu vết thương tim cho bệnh nhân Hiệu cho hay: Có thể nói đây là trường hợp hi hữu, rất hiếm gặp. Đa phần các trường hợp bị đâm thủng tim đều tử vong".

Theo lời kể của Hiệu, khoảng 4 giờ sáng 3-2, anh đang nằm ngủ thì bất ngờ bị người bạn đi cùng trên chuyến xe về quê ăn Tết cầm dao đâm 2 nhát vào ngực và bụng. Hiệu là công nhân đang làm việc tại một công ty ở Bình Dương.

Ngọc Hải