.

Ngành y tế: Thiếu nguồn nhân lực có chất lượng cao

Thứ Sáu, 22/01/2016, 08:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-1-2016, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2015 và bàn biện pháp đẩy mạnh các hoạt động năm 2016.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới và các đơn vị y tế trực thuộc.

Nâng cao hiệu quả hoạt động cho tuyến y tế cơ sở là một trong những  động được ngành y tế chú trọng thực hiện trong năm 2016.
     Nâng cao hiệu quả hoạt động cho tuyến y tế cơ sở là một trong những động được ngành Y tế chú trọng thực hiện      trong năm 2016.

Trong năm vừa qua, toàn ngành đã triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, phòng bệnh và các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm chất lượng thuốc tại các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh thuốc và hoạt động cung ứng thuốc, vật tư y tế từng bước được chú trọng, đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch bệnh, điều trị bệnh cho người dân.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành cũng gặp không ít khó khăn do thiếu nguồn nhân lực có chất lượng cao; tỷ lệ khám, điều trị bằng y học cổ truyền còn thấp; công tác xã hội hóa về y tế chưa được quan tâm đúng mức…

Năm 2016, toàn ngành nỗ lực thực hiện mục tiêu kiện toàn hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khoẻ cho người dân. Các chỉ tiêu cơ bản của ngành là phấn đấu đạt chỉ tiêu 8 bác sĩ/vạn dân; duy trì 100% trạm y tế có bác sĩ làm việc; 82,4% số xã đạt chuẩn quốc gia về y tế... Ngành sẽ đẩy mạnh các hoạt động nhằm tăng cường ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật cao và tăng chỉ tiêu giường bệnh tại các cơ sở khám, điều trị cho người bệnh; mở rộng cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone; chú trọng các hoạt động thuộc lĩnh vực y tế dự phòng và phát triển y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại; từng bước kiện toàn, củng cố, hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở.

P.V